Skip to main content
sharethis

สรจักร ศิริบริรักษ์ เจ้าของผลงานเรื่องสั้นแนวเขย่าขวัญ อาทิ ศพใต้เตียง ศพข้างบ้าน ศพท้ายรถ เสียชีวิตแล้ววานนี้ ในบ่อปลาคาร์ฟในบ้านพัก

หนังสือพิมพ์มติชนฉบับวันที่ 29 พ.ค. 56 รายงานว่า สรจักร ศิริบริรักษ์ นักเขียนเรื่องสั้นแนวเขย่าขวัญ ได้รับฉายา "สตีเฟ่น คิง เมืองไทย" ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนในบ้านพบเป็นศพในบ่อปลาคาร์ฟ บริเวณใกล้ห้องนอน ในบ้านพักย่านพหลโยธิน เขตสายไหม

สุรศักดิ์ รักหมาน อายุ 37 ปี ผู้อยู่อาศัยร่วมในบ้านหลังดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับ "มติชน" ว่า อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียง 2 คน ทำหน้าที่ดูแลนายสรจักร ที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมากว่า 13 ปีแล้ว เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน นายสรจักรเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากมีอาการปอดบวมแทรกซ้อน

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า วันเกิดเหตุ เวลา 11.00 น. นายสรจักรได้รับประทานยาและนอนหลับไป โดยมีนายสุรศักดิ์นอนเฝ้าบนเตียงข้างๆ เนื่องจากมีอาการเหนื่อยและนอนหลับไม่สนิท เนื่องจากต้องปลุกนายสรจักรรับประทานยาทุกวันเวลา 0.00 น. และ 4.00 น.  จนเมื่อเวลา 14.00 น. ตนตื่นขึ้นและไม่พบนายสรจักรบนเตียง จึงตามหาและพบว่า ร่างนายสรจักรคว่ำหน้าในบ่อน้ำลึกราว 2 เมตร โดยมีน้ำและขนมวางอยู่ขอบบ่อ ซึ่งเป็นบริเวณที่นายสรจักรชอบมานั่งเล่นเป็นประจำ

สรจักร ศิริบริรักษ์ เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2498 จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต จากหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นในปี พ.ศ. 2521 สรจักรเลือกทำงานในตำแหน่งลูกจ้างของโรงพยาบาลขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช มีประสบการณ์ช่วยแพทย์ผ่าตัด ชันสูตรศพ ฉีดศพ ฯลฯ จึงกลายเป็นข้อมูลที่สำคัญในการผลิตงานเขียนในเวลาต่อมา

ผลงานที่สร้างชื่อของสรจักร อาทิ ศพใต้เตียง ศพข้างบ้าน ศพท้ายรถ ผีหลอก ผีหัวขาด ผีหัวเราะ เป็นต้น สำหรับผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนที่นายสรจักรจะหยุดอาชีพนักเขียน เนื่องจากปัญหาสุขภาพคือ นักฆ่าบ้ากาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net