เจ้าหน้าที่ขุดพบศพที่เขาจิงโจ้ - เตรียมตรวจดีเอ็นเอเทียบเอกยุทธ

จนท.ตำรวจไปยังเขาจิงโจ้ จ.พัทลุง เพื่อขุดหาร่าง "เอกยุทธ อัญชันบุตร" แห่งไทยอินไซเดอร์ ตามที่คนขับรถสารภาพว่าได้ลงมือฆ่า แล้วนำศพมาฝังอำพราง ด้าน "สุวัตร อภัยภักดิ์" ทนายความของเอกยุทธ ไม่เชื่อเป็นการลงมือชิงทรัพย์ และอาจเป็นการเบี่ยงประเด็น

กรณีที่มีข่าวนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือ "จอร์จ ตัน" เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ อดีตเจ้ามือแชร์ชาร์เตอร์ และนักธุรกิจชื่อดัง ถูกแจ้งความว่าหายตัวไป และต่อมานายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 25 ปี คนขับรถส่วนตัว สารภาพว่าได้สังหารเพื่อชิงทรัพย์ โดยมีเพื่อน 2 คน ชื่อนายเปี๊ยก และนายชวลิตช่วยเหลือนำศพไปทิ้งก่อนฝังไว้ในพื้นที่ จ.พัทลุง นั้น

ล่าสุด ข่าวสุด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9  ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้แก่ นายชวลิต วุ้นชุม ซึ่งไปอยู่ที่เกาะลิบง จ.ตรัง โดยสารภาพว่ารู้จักกับนายสันติภาพ และนายสันติภาพวานให้ไปช่วยฝังศพที่ จ.พัทลุง ชายคนหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นผู้ขับรถชนตายและต้องการอำพราง จึงยอมช่วยเหลือโดยนำศพไปฝังที่เขาจิงโจ้ จ.พัทลุง

โดยในวันนี้ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังเขาจิงโจ้ จ.พัทลุง และนำนายชวลิต ไปชี้จุดที่มีการระบุว่าเป็นจุดฝังร่างของนายเอกยุทธ และเพื่อทำการขุดค้นหาร่างด้วย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ขุดพบร่างของชายคนหนึ่งในสภาพเปลือย โดยญาตินายเอกยุทธที่เดินทางไปด้วยยืนยันว่าเป็นนายเอกยุทธ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำร่างไปชันสูตร และตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อไป

นอกจากนี้มีการควบคุมตัวนายนายธิวากร เกื้อทอง และนายพีระกานต์ สงขาว อายุ 24 ปี เพื่อนของนายสันติภาพที่ จ.พัทลุง โดยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนนำศพนายเอกยุทธไปฝัง นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังได้เชิญ จ.ส.อ.อิทธิพร เพ็งด้วง บิดานายสันติภาพ มาสอบปากคำด้วยเนื่องจากพบหลักฐานว่าอ้างเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของลูกชาย

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา นายเอกยุทธถูกฟ้องในคดีทำร้ายร่างกายด้วย กรณีที่ร่วมกับพวกอีก 2 คนทำร้ายร่างกายรองผู้จัดการร้านคาราโอเกะ ซิตี้ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม โดยคดียังอยู่ในระหว่างพิจารณาในชั้นศาล

 
ทนายสุวัตรเชื่ออ้างว่าฆ่าชิงทรัพย์เป็นการเบี่ยงประเด็น
ด้าน มติชนออนไลน์ เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นทนายความของนายเอกยุทธด้วย โดยกล่าวถึงกรณีนายสันติภาพ ที่สารภาพว่าลงมือฆ่าแล้วนำศพไปฝังที่เขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง โดยนายสุวัตรเห็นว่าการทำงานของตำรวจถือว่ามีความกระจ่าง เนื่องจากนายสันติภาพ มีประวัติอาชญากรโชกโชน และการที่มาเป็นคนขับรถก็มีการวางแผนเป็นอย่างดี พบประวัติเคยเป็นลูกน้องเสธ.คนดัง ก่อนมาแฝงตัวกับนายเอกยุทธนานถึง 7 เดือน ทั้งนี้ ไม่เชื่อว่าเป็นการลงมือเพื่อชิงทรัพย์ หรือไม่ใช่ประเด็นเรื่องแฟนนายสันติภาพ ที่ถูกไล่ออกจากงาน ซึ่งทั้ง 2 กรณีดังกล่าว เป็นเพียงการเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท