Skip to main content
sharethis

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นำคนไทยหัวใจรักชาติ ร้อง ผบ.ทบ.ใช้อำนาจความมั่นคงหยุดการดำเนินการของรัฐบาลกรณีศาลโลกในการพิจารณาข้อพิพาทเขาพระวิหาร เตรียมยืนรายชื่อต่อ UN พรุ่งนี้ เพิ่มกว่า 5 ล้านชื่อ ค้านการตีความของศาลโลก

12 มิ.ย. 56 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ประตูฝั่งตรงข้ามเวทีมวยราชดำเนิน นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่าวภาคประชาชนไทย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพลังประชาธิปไตย สภาเกษตรกรไทยแห่งชาติ สมาพันธ์เกษตรกรไทย แนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน และกลุ่มประชาชนต่างๆ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกร้องให้ใช้อำนาจหน้าที่หยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาในการทำลายชาติ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไทย โดยขอให้มีการใช้อำนาจความมั่นคงในการหยุดยั้งการดำเนินการของรัฐบาล กรณีการเข้าร่วมกับศาลโลกในการพิจารณาพื้นที่ข้อพิพาทระหว่างไทยกับกัมพูชา โดยมี ร.อ.ประเวศย์ สูชัยยะ หัวหน้านายทหารเวรกองทัพบกเป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะต้องการให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติ และราชบัลลังค์ พร้อมกันนี้ต้องการให้ทหารภายใต้การนำของผบ.ทบ.คนปัจจุบันได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการหยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาที่นำอำนาจของปวงชนมาทำลายชาติ และทำลายความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ พร้อมกันนี้ยังได้รวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 5,084,979 รายชื่อที่สนับสนุนมายื่นคัดค้านการตีความของศาลโลกกรณีเขาพระวิหารด้วย

นายไชยวัฒน์  กล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวในขณะนี้ไม่ได้เป็นการกดดันรัฐบาล แต่ต้องการกดดันอาจตุลาการและอำนาจความมั่นคง ให้ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. จะนำรายชื่อประชาชนเพิ่มเติม เข้ายื่นต่อองค์การสหประชาชาติด้วย ซึ่งรายชื่อในขณะนี้มีมากกว่า 5 ล้านรายชื่อแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ทางแกนนำและเครือข่ายฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวต่อ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ภายหลังที่ได้มีการยื่นหนังสือต่อประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้มีการใช้อำนาจตุลาการ หยุดยั้งกระกระทำของรัฐบาลและรัฐสภา ที่กำลังทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหาย เนื่องจากเห็นว่า ประธานศาลฎีกา มีอำนาจสูงสุดในการถ่วงดุลอำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจบริหาร

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์ และ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net