Skip to main content
sharethis

คนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดย "ดีเจอ้วน" เผชิญหน้าและเกิดปะทะกับผู้ชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์ที่ ถ.นิมมานเหมินทร์ มีการปาสิ่งของ รวมถึงเข้าปิดล้อมและปะทะบริเวณพื้นที่รวมตัวของกลุ่มหน้ากากกายฟอว์กส์ด้วย

ตามที่วันนี้ (14 มิ.ย.) เพจ "V For Thailand" และเพจอื่นๆ ได้มีการนัดชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์ "V for Thailand" ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้น ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อถึงเวลานัดหมายของกลุ่มหน้ากากกายฟอว์กส์นั้น นายอภิชาติ อินสอน หรือ "ดีเจอ้วน" ได้นำผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 30 คน ไปประท้วงบริเวณ ถ.นิมมานเหมินทร์ บริเวณหน้าอาคารฮิลล์ไซด์คอนโดมีเนียม ตรงข้ามปากซอยของนิมมานเหมินทร์ซอย 11 และซอย 13 พื้นที่นัดหมายของผู้ชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์ โดยเป็นการย้ายมาจากสถานที่เดิมคือสวนสุขภาพ บริเวณ ถ.นิมมานเหมินทร์ด้านทิศใต้ หลังจากทราบว่าคนเสื้อแดงกลุ่มของดีเจอ้วนจะเดินทางไปยังสวนสุขภาพ

ทั้งนี้กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มีการใช้รถปิคอัพติดเครื่องขยายเสียง 2 คัน เข้าไปขวางทางจราจรด้วย ทำให้เกิดการจราจรติดขัดบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ตลอดช่วงบ่าย

ด้าน คมชัดลึก รายงานว่ามีการปะทะกันด้วย โดยคนเสื้อแดงกลุ่มดังกล่าว "ได้ปาขยะใส่กลุ่มหน้ากากขาว และมีการดึงป้ายผ้าที่เขียนว่า "โค่นล้มระบอบทักษิณ" ทำให้เกิดการชุลมุมจนเกิดการชกต่อยระหว่างคน 2 กลุ่ม แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 20 คนเข้าห้ามปราบแต่ไม่สำเร็จ"

นอกจากนี้ยังมีผู้โพสต์รูประหว่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงขณะปาสิ่งของใส่ผู้ชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์ด้วย (ชมภาพ)  ขณะที่เพจ "V For Thailand" ได้เผยแพร่ภาพนายอภิชาต หรือดีเจอ้วน ใช้เท้าขวาเหยียบหน้ากากกายฟอว์กส์ พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ขอประณาม เสื้อแดงเชียงใหม่ กับการกระทำอันป่าเถื่อน!" (ชมภาพ) โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ด้านนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่ม "ทหารเสือพระราชา" และเจ้าของสถานีวิทยุชุมชน FM 89.00 MHz ซึ่งเป็นแนวร่วมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เผยแพร่ วิดีโอ จากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยในช่วงต้นของคลิปจะมีเสืยงแกนนำของผู้ชุมนุมกลุ่มดังกล่าวตะโกนว่า "กระชากมันออกมา กระชากมันออกมา" และมีภาพผู้ชุมนุมเสื้อแดง ฮือเข้าไปบริเวณฮิลล์ไซด์คอนโดมิเนียม ซึ่งมีผู้ชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์รวมตัวอยู่ จนตำรวจต้องผลักดันออกมา

ด้านเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานด้วยว่า มีผู้ชุมนุมกลุ่มหน้ากากกายฟอว์กส์ ซึ่งเป็นสตรี 2 คน ซึ่งอยู่ที่สวนสุขภาพ บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ด้านทิศใต้ ใกล้กับ ถ.สุเทพ ได้ถูกกลุ่มเสื้อแดงรุมทุบตีและกระชากจนกางเกงจนขาด นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ระบุด้วยว่ามีผู้ชุมนุมหน้ากากกายฟอว์กส์บาดเจ็บมากกว่า 10 ราย

ก่อนหน้านี้ นายอภิชาต ดีเจอ้วน เคยถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในปี พ.ศ. 2553 ออกหมายจับ ในข้อหาก่อเหตุจลาจลและทำลายทรัพย์สินทางราชการที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค. 2553 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) และเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 55 ได้นำผู้ชุมนุม นปช. "กลุ่มแดงอิสระ" ไปประท้วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเดินทางมาประชุมสาขาพรรค ที่ ร.ร.แกรนด์วิลล์ จ.เชียงใหม่ โดยผู้ชุมนุมได้ตะโกนด่านายอภิสิทธิ์ และถามว่าใครเป็นคนสั่งฆ่าคนเสื้อแดง นอกจากนี้มีการจุดประทัดไล่ที่หน้าโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่ประชุม จนทำให้นายอภิสิทธิ์ยกเลิกกำหนดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และขึ้นรถกลับไปสนามบินทันที (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net