Skip to main content
sharethis

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ - นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นำผู้ชุมนุมไปยื่นขอนายกฯ พระราชทานที่พระบรมมหาราชวังแล้ว ระบุรัฐบาลใช้อำนาจรัฐสภาแบบเผด็จการไม่ฟังเสียงค้านแก้ รธน. - พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และมี "ทักษิณ ชินวัตร" เป็นผู้สั่งการรัฐบาล

ที่มาของภาพ: ช่องสยามไท

วันนี้ (17 มิ.ย. 56) กลุ่มคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน และกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้นำผู้ชุมนุมนับพันคน โดยผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งแต่งกายในเครื่องแบบของทหารกองปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย (ทปท.) โดยเดินมายังสำนักพระราชวัง ที่ประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง  เพื่อทูลเกล้าถวายฎีกาขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน โดยนายไชยวัฒน์อ้างว่าได้ยื่นฎีการ้องทุกข์ 8.99 ล้านรายชื่อด้วย

โดยระหว่างที่ทางกลุ่มส่งตัวแทน 5 คนเข้าไปยื่นฎีกานั้น ผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านนอกพระบรมมหาราชวังได้ตะโกนว่า "ยิ่งลักษณ์ เก็ทเอาท์ ชินวัตร เก็ทเอาท์" เป็นระยะ มีการปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วได้หยุดถ่ายรูปผู้ชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก

ด้าน กรุงเทพธุรกิจได้สัมภาษณ์นายไชยวัฒน์ด้วย ซึ่งกล่าวหาว่ารัฐบาลปัจจุบันใช้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติของสภา ได้ละเมิดหลักการสำคัญในระบอบประชาธิปไตย มีการแบ่งแยก 3 อำนาจสูงสุด มีการแทรกแซงองค์กรอิสระเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษอาญาหนีคดีคอยสั่งการ และใช้อำนาจในรัฐสภาแบบเผด็จการเสียงข้างมาก ไม่ฟังเสียงคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญและการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นอกจากนี้ยังใช้มวลชนข่มขู่ตุลาการและประชาชนที่เห็นต่าง

นายไชยวัฒน์ระบุด้วยว่าจะปักหลักที่สนามหลวงต่อไป เพราะอยู่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดด้วย พร้อมกล่าวด้วยว่านิตยสารเรดพาวเวอร์ฉบับเดือนพฤษภาคม 2556 มีเนื้อหาล่อแหลม แต่รัฐบาลก็ไม่ไปจัดการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net