Skip to main content
sharethis

สถานีโทรทัศน์ของทางการกัมพูชา ประกาศเมื่อเช้านี้ว่า "ฮุน เนียง" บิดาของฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเสียชีวิตแล้ว โดยข่าวการเสียชีวิตเกิดขึ้นก่อนการจัดเลือกตั้งทั่วไป 28 ก.ค. นี้

สถานีโทรทัศน์ของทางการกัมพูชา ประกาศเมื่อเช้าวันนี้ว่า "ฮุน เนียง" บิดาของฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรี เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 89 ปี โดยบิดาของฮุน เซ็น เจ็บป่วยและพักรักษาตัวมาหลายเดือน ก่อนจะเสียชีวิตช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

ข่าวของทางการกัมพูชาระบุว่า ฮุน เนียง มีลูก 6 คน มีหลาน 30 คน มีเหลน 66 คน ฮุน เนียงเป็นพ่อที่ดี เป็นพุทธศาสนิกชน สร้างโรงเรียนหลายแห่ง ซ่อมศาสนสถาน ช่วยเหลือชาวนายากจนด้วยการก่อสร้างบ่อน้ำ

โดยข่าวการเสียชีวิตของเขาเกิดขึ้นก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชา 28 ก.ค. นี้ ซึ่งคาดหมายว่า "ฮุน เซ็น" ซึ่งครองอำนาจมายาวนานกว่า 28 ปีจะชนะอีกรอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net