Skip to main content
sharethis

 

ที่มาวีดีโอ: ช่องยูทูป TheNewsinsighz

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 56 ที่ผ่านมาสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ารัฐสภาของกรีซมีมติผ่านร่างกฎหมายปรับโครงสร้างระบบราชการด้วยคะแนน 153-140 เสียง โดยการผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นมาตรการปฏิรูปที่รัฐบาลกรีซได้ตกลงกับสหภาพยุโรป (EU) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือมูลค่า 6,800 ล้านยูโร ในการนำมาแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจภายในประเทศ

กฎหมายฉบับนี้จะส่งผลให้ ครู พนักงานเทศบาล และตำแหน่งอื่นๆ เข้าสู่โครงการเลิกจ้างพนักงานภาครัฐ 12,500 ตำแหน่งทันที และอีก 15,000 ตำแหน่งภายในสิ้นปี 2014
 
ทั้งนี้ในระหว่างการประชุมสภาเพื่อขอความเห็นชอบให้ผ่านร่างกฎหมายนี้ กลุ่มสหภาพแรงงานก็ได้มารวมตัวประท้วงหน้ารัฐสภาในกรุงเอเธนส์  และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มสหภาพแรงงานหลายแสนคนก็ได้ทำการนัดหยุดงานประท้วงเพื่อคัดค้านร่างกฎหมายฉบับนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net