Skip to main content
sharethis

‘สุดา รังกุพันธ์’ อ่านแถลงการณ์ 22 นักโทษการเมืองเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ หนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ ส.ส.วรชัย เหมะ เท่านั้น ระบุเป็นอีกช่องทางเพื่อให้สังคมไทยอยู่ร่วมกันโดยไม่หวาดระแวง ลดความขัดแย้ง พร้อมเชิญชวนเสื้อแดงหนุนร่างนี้

สุดา รังกุพันธ์ แกนนำกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลและกลุ่ม 29 ม.ค.หมื่นปลดปล่อย

วันที่ 26 ก.ค. 2556 ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินเสวนาหัวข้อ 108 เหตุผลทำไมต้องนิรโทษกรรมนักโทษการเมือง ซึ่งจัดโดยศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมเมษา-พฤษภา 2553 (ศปช.) ‘สุดา รังกุพันธ์’ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะแกนนำกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลและกลุ่ม 29 ม.ค.หมื่นปลดปล่อย ผู้รณรงค์เรียกร้องให้มีการปล่อยนักโทษการเมือง อ่านแถลงการณ์ ของ 22 นักโทษการเมืองเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ แสดงจุดยืนสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ ของ ส.ส.วรชัย เหมะ

โดยแถลงการระบุว่า ทุกวันนี้ความขัดแย้งของคนไทยในสังคมได้เกิดความหวาดกลัวหวาดระแวงต่อกันทำให้เกิดรอยต่อเส้นแบ่งกั้นมิตรภาพแล้วกลายมาเป็นเส้นแบ่งชนชั้นวรรณะในสังคมไทยโดยไม่รู้ตัว ปัญหาเหล่านี้เราคนไทยและผู้รักประชาธิปไตยรักคยวามยุติธรรมไม่ควรมองข้ามหรือปล่อยปละละเลย เราสามารถมีส่วนร่วมหาทางแก้ไขให้คนไทยในสังคมหันหน้ามารักสามัคคีปรองดองกันได้ด้วยการให้อภัยกัน เราอยากให้สังคมไทยเป็นสังคมประชาธิปไตย ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะทุกคนมีสิทธิเสรีที่เท่าเทียมกัน เพราะทุกคนบนผืนแผ่นดินไทยคือพี่น้องกัน ฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีกฏหมายนิรโทษกรรมเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งของคนในสังคมไทย

กลุ่มนักโทษการเมืองเรือนจำชั่วคราวหลักสี่จึงเห็นสมควรที่จะสนับสนุนร่างกฏหมายนิรโทษกรรมฉบับของ ส.ส.วรชัย เหมะ เพราะมันจะเป็นทางออกอีกทางหนึ่งของคนในสังคมไทยเพื่อให้การอยู่ร่วมกันในสังคมไทยโดยไม่หวาดระแวงซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นเราชาวเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม จะต้องเป็นสื่อและคนกลางที่จะทำให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันได้ โดยการทำให้คนไทยในสังคมลดความขัดแย้งลงได้ เราจึงเป็นตรงกันว่าเราจะขอสนับสนุนร่างกฏหมายนิรโทษกรรมฉบับของ ส.ส.วรชัย เหมะ เท่านั้น จึงอยากขอเชิญพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยและรักความเป็นธรรมทุกท่านร่วมกันสนับสนุนร่างกฏหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้

แถลงการณ์ 22 นักโทษการเมืองเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ :

คลิกอ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับ วรชัย เหมะ.pdf

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net