Skip to main content
sharethis
ทนายความของเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐ เผยเจ้าตัวออกจากสนามบินที่กรุงมอสโควแล้วหลังจากได้รับอนุญาตให้ลี้ภัยทางการเมืองในรัสเซีย 1 ปี 
 
1 ส.ค. 56 ทนายความของเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตนักวิเคราะห์ด้านหน่วยข่าวกรองขององค์กรความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐหรือ National Security Agency (NSA) เปิดเผยว่า สโนว์เดนได้เดินทางออกจากโซนรอเปลี่ยนเครื่อง (transit zone) ของสนามบินเชอเรเมตเยโวในกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซียแล้ว เนื่องจากเขาได้รับอนุญาตให้ลี้ภัยทางการเมืองในรัสเซียเป็นเวลา 1 ปี 
 
อนาโตลี คูเชอเรนา ทนายความของสโนว์เดนเปิดเผยว่า สโนว์เดนได้รับเอกสารการเดินทางที่จำเป็นซึ่งทำให้เขาเดินทางออกนอกสนามบินมอสโควได้ ซึ่งเป็นที่ที่เขาซ่อนตัวอยู่หลังจากเดินทางจากฮ่องกงมาตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 
 
คูเชอรีนาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ Russia 24 ว่าสโนว์เดนได้เดินทางไปที่ที่เป็นความลับและปลอดภัย
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net