Skip to main content
sharethis

สื่อมาเลเซียรายงานข่าวทหารมาเลเซียถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะลาดตระเวนบริเวณรั้วกั้นชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้าม อ.สะเดา โดยกระสุนมีทิศทางมาจากฝั่งไทย โดยมาเลเซียกินีรายงานว่าทหารรายดังกล่าวถูกยิงขณะกำลังตรวจสอบหลุมบริเวณรั้วกั้นพรมแดน

อะซามรุดดิน อซิซาน พลทหารมาเลเซีย ซึ่งถูกยิงเมื่อเช้ามืดวันนี้ (10 ส.ค.) ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนที่รั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามด่าน อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล Tuanku Fauziah ที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย (ที่มา: NST/Bernama)

 

วันนี้ (10 ส.ค. 56) หนังสือพิมพ์นิว สเตรท ไทม์ ของมาเลเซีย รายงานข่าวว่า อะซามรุดดิน อซิซาน อายุ 26 ปี สังกัดกรมทหารภาค 2 ของมาเลเซีย ค่ายสุไหง อารา รัฐปีนัง ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ไหล่ ข้อศอกขวา และหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง เมื่อเช้าเวลา 4.30 น. วันนี้ หรือ 3.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยขณะเกิดเหตุ อะซามรุดดิน และพลทหารคนอื่นกำลังลาดตระเวนบริเวณรั้วพรมแดนของชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่บูกิต กายู ฮิตัม (Bukit Kayu Hitam) รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ตรงข้าม อ.สะเดา จ.สงขลา ประเทศไทย โดยทิศทางของกระสุนมาจากฝั่งไทย และเมื่อเกิดเหตุยิง เพื่อนพลทหารคนอื่นสามารถหลบพ้นวิถีกระสุนได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ

อิบราฮิม โมฮัมหมัด ยูซูป สารวัตรตำรวจเขตกุบัง ปะสู รัฐเคดาห์ กล่าวว่า ทหารมาเลเซียได้รับบาดเจ็บจากปืนลูกซอง "ผู้ถูกยิงและเพื่อนกำลังตรวจสอบบริเวณรั้วพรมแแดน และเกิดการยิงขึ้นจากอีกฝั่งของรั้วพรมแดน" "เพื่อนทหารของเขาสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้จากพื้นที่ ในขณะที่รอความช่วยเหลือ"

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในเวลาเกิดเหตุช่วงเช้ามืด อิบราฮิมระบุว่าเป็นการยากที่จะระบุว่าผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุยิงดังกล่าวมีกี่คน

นิวสเตรทไทม์ ระบุด้วยว่า เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุได้ยิงปืนออกมาจากด้านหลังพุ่มไม้ ห่างจากรั้วพรมแดนไทย-มาเลเซียมาประมาณ 30 เมตร

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ออนไลน์มาเลเซียกินี รายงานเหตุการณ์นี้ด้วยและระบุว่าพลทหารรายดังกล่าวถูกยิง ในขณะที่อยู่ระหว่างลาดตระเวนและพบหลุมบริเวณรั้วพรมแดนไทย-มาเลเซีย

ขณะที่พลทหารที่ถูกยิง อาการล่าสุดอยู่ในขั้นพ้นขีดอันตรายแล้ว และยังไม่มีความเห็นอย่างเป็นทางการของเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net