Skip to main content
sharethis

จากกรณี พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) กล่าวถึงแผนการตรวจสอบการสื่อสารของประชาชนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ปอท.จะเลือกตรวจสอบข้อมูลการสื่อสารของบุคคลที่มีแนวโน้มจะกระทำการที่กระทบต่อความมั่นคงหรือความสงบเรียบร้อย และอ้างว่าผู้ให้บริการ ไลน์ (LINE) ตอบรับให้ความร่วมมือ ล่าสุด ไลน์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับคำขอข้อมูลจากตำรวจไทย

"เนื่องจากไลน์ คอร์ปอเรชั่น ยังไม่ได้รับคำขออย่างเป็นทางการจากตำรวจไทย เราจึงไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้ในขณะนี้" ฮาซึกิ ยามาดะ โฆษกของไลน์ ตอบอีเมลมายังเว็บ mashable เว็บข่าวโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ทั้งนี้ ไลน์ไม่ได้ตอบคำถามว่าพวกเขาได้พบกับทางการไทยจริงไม่ และบริษัทเก็บบันทึกการสนทนาไว้หรือไม่ ทั้งนี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของไลน์ ระบุว่า บริษัทจะเก็บไอพีแอดเดรสของผู้ใช้ ชนิดของเบราวเซอร์ และภาษาที่ใช้โดยอัตโนมัติ

 

 

ที่มา: http://mashable.com/2013/08/13/thai-police-line-app/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net