Skip to main content
sharethis
17 ส.ค. 56 - ครอบครัวข่าวรายงานว่าหลังจากที่ประชุมใช้เวลาพิจารณาติดต่อกันแบบข้ามคืน และลงมติเห็นชอบในมาตรา 17 งบประมาณรายจ่ายของกระทรวงมหาดไทย ตามความเห็นกรรมาธิการเสียงข้างมาก นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ฐานะประธานในที่ประชุม ได้สั่งพักและเลื่อนประชุมฯ วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ 57 ออกไป เนื่องจากเห็นว่ามีการประชุมติดต่อกันหลายชั่วโมง และเพื่อให้ ส.ส.ได้ลงพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเรียกประชุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 23 ส.ค เนื่องจากในวันที่ 20 ส.ค.ได้มีการนัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไข รธน.ในประเด็นที่มา สว.ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งอาจยืดเยื้อไปถึงวันที่ 21 และ 22 ได้
 
ทั้งนี้ที่ประชุมสภาฯ ได้ใช้เวลาพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 57 ตั้งแต่วันที่ 14-17 ส.ค. รวมเวลากว่า 57 ชั่วโมง แต่พิจารณาได้ถึงแค่ มาตรา 17 เท่านั้นจากทั้งสิ้น 35 มาตรา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net