Skip to main content
sharethis

สุวัตร อดีตทนายความเอกยุทธ ยื่นฟ้องศาลอาญาดำเนินคดี 'นพดล ปัทมะ' ทนายความทักษิณ ด้วยข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โพสต์เฟซบุ๊กประจานเป็นทนายตัวอย่างเลว

(19 ส.ค.56) นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ อดีตทนายความนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกอุ้มฆ่าเสียชีวิต พร้อมด้วย น.ส.อัจฉรา แสงขาว และนายประพันธ์ คูณมี ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง นายนพดล ปัทมะ ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ซึ่งภายหลังศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.3000/2556 และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 ต.ค.2556 เวลา 10.00 น.
      
นายสุวัตร ระบุว่า ได้ยื่นฟ้องนายนพดล ปัทมะ ใน 2 ข้อหา คือ ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) จากกรณีเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้เปิดแถลงข่าวที่สำนักทนายความ เพื่อยืนยันว่าได้ส่งทนายความไปพบ นายบอล หรือนายสันติภาพ เพ็งด้วง ที่เรือนจำจริง โดยนายสันติภาพให้การรับสารภาพว่ามีทีมสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร แต่ในตอนแถลงข่าว ก็ยังไม่เชื่อคำให้สารภาพของนายบอล จึงขอให้พนักงานสอบสวน บช.น.สืบสวนในประเด็นที่ตนตั้งข้อสังเกตดังกล่าว
      
นายสุวัตร กล่าวว่า ต่อมา นายนพดล ปัทมะ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก หมิ่นประมาทตนเองติดต่อกัน 2 วัน คือวันที่ 15-16 ส.ค.2556 มีข้อความกล่าวหาทำนองว่า ตนเองเป็นทนายความที่กุเรื่อง บิดเบือน ใส่เรื่อง ใช้จินตนาการ เพื่อใส่ร้ายทักษิณ อยู่เบื้องหลังการสังหารนายเอกยุทธ เป็นเรื่องที่เหลวไหล เลอะเทอะ น่าละอายเป็นอย่างยิ่ง และเป็นทนายตัวอย่างที่เลว ซึ่งระบุว่าจะแจ้งความเอาผิดตนเอง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่เลวในสังคมไทย ที่นำเรื่องความเท็จมาแต่งเพื่อใส่ร้ายคนอื่นเพื่อหวังผลทางการเมือง
  
ทั้งนี้ ภายหลังการยื่นฟ้องต่อศาล นายสุวัตร ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธิน เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยถูกปองร้ายจากผู้ไม่หวังดี

             


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net