Skip to main content
sharethis

INSouth กลุ่มสื่อ-ศิลปินอิสระชายแดนใต้ จัดงานกินข้าวยำ 25 สิงหาคมนี้ หวังระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทำงานหลังจากสำนักงานถูกบงัดขโมยทรัพย์สินไปกว่า 210,000 บาท

เหตุโจรกรรมสำนักงาน  INSouth เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ส่งผลให้ INSouth ต้องสูญเสียวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำกิจกรรม โดยเฉพาะ กล้องถ่ายวิดีโอ กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ ฮาร์ดดิสต์ โปรเจกเตอร์ และเงินสด รวมจำนวนทั้งสิ้น 210,000 บาท (สองแสนหนึ่งหมื่นบาท) ทำให้ INSouth ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมตามเป้าหมายขององค์กรได้ สมาชิกของกลุ่มจึงจัดงาน “ข้าวยำสมทบทุน INSouth” เพื่อระดมทุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการดำเนินกิจกรรมต่อไป โดยจะจัดงานขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2556 นี้ ที่ รีสอร์ทชุมชนตะโละสะมิแล ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

INSouth เป็นองค์กรที่เกิดจากการรวมตัวของเครือข่ายบัณฑิตที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างพื้นที่การทำกิจกรรมทางสังคมเชิงสร้างสรรค์ตามความถนัดและความสนใจของแต่ละบุคคล โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถกำหนดชะตากรรมของตนเองตามหลักประชาธิปไตย อันจะเป็นการสร้างพื้นที่การพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างวัฒนธรรมที่เปิดกว้าง ยอมรับและเคารพความแตกต่างทางความคิด เพื่อเป็นหนทางให้เกิดความร่วมมือในพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองในอนาคตอย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดงานกินข้าวยำระดมทุนครั้งนี้ กลุ่ม Insouth วางเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นประชาชนในพื้นที่ที่เคยเข้าร่วมการสัมมนา และติดตามข่าวสารผลงานของกลุ่ม

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือทางกลุ่ม สามารถโอนเงินสมทบทุนได้ผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธ. กรุงไทย สาขาเจริญประดิษฐ์ 929-0-10261-6  ชื่อบัญชี อับดุลฆอนีย์ มะนอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net