Skip to main content
sharethis
2 การ์ดการชุมนุมสวนยางนครศรีธรรมราช ถูกคนร้ายลอบยิงตาย 1 สาหัสอีก 1 ตำรวจเพิ่มความเข้มป้องเหตุร้าย หวั่นสถานการณ์บานปลาย "ยิ่งลักษณ์" เสียใจม็อบสวนยางถูกยิง "ประชา" ลั่นสืบจับให้ได้ สตช.ตั้งค่าหัว 1 แสน
 
1 ก.ย. 56 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 1 ก.ย. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผาชู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีคนร้ายลอบยิงเข้าใส่กลุ่มชุมนุมชาวสาวนยางและปาล์มที่รวมตัวอยู่บริเวณแยกควนเงิน-บ่อล้อ ต.บ้านตูล อ.ชะอวด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบไปตรวจสอบ แต่เมื่อใกล้จุดเกิดเหตุกลับถูกกลุ่มการ์ดและผู้ชุมนุมขัดขวางไม่ให้เข้าพื้นที่ เพราะยังอยู่ในอาการโกรธแค้นและบางส่วนยังพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้วย จึงรีบประสานนายอำเภอชะอวดให้ช่วยเจรจา
 
โดยทราบว่าผู้บาดเจ็บมี 2 ราย มีผู้นำส่ง รพ.ชะอวด ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช จากการตรวจสอบทราบชื่อนายศิริชัย บุญวงศ์ อายุ 29 ปี มีแผลถูกยิงเข้าที่ศรีษะและหน้าอกอย่างละนัดอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกรายชื่อนายสิทธิศักดิ์ ใจงาม อายุ 28 ปี มีแผลถูกยิงที่ลำคอทะลุปากและหน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการเป็นตายเท่ากัน
 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บทำหน้าเป็นการ์ดดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่เข้าเวรดูแลความเรียบร้อยบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ปรากฎมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแอบซุ่มอยู่ในพงหญ้าข้างทางสาดกระสุนใส่ 5 นัด คมกระสุนเจาะร่างทั้งคู่จนล้มลง ก่อนมือปืนจะอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นฝีมือผู้ต้องการสร้างความวุ่นวายหรือผู้ที่ไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป
 
 
"ยิ่งลักษณ์" เสียใจม็อบสวนยางถูกยิง "ประชา" ลั่นสืบจับให้ได้ สตช.ตั้งค่าหัว 1 แสน
 
ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าวันนี้ (1 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงการ์ดม็อบสวนยางปิดถนนแยกบ้านตูล จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต 1 คน บาดสาหัส 1 คนว่า ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราชว่า เมื่อเวลาตีสามเศษๆ มีคนได้รับบาดเจ็บส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีคนร้ายยิงกราดเข้าไปยังการ์ดที่ดูแลผู้ชุมนุมที่ปิดทางรถไฟ จำนวน 6 คน ยิงเข้าไป 4 นัด โดนกระสุุน 2 คน ส่งผลให้เสียชีวิต1 คนที่โรงพยาบาล อีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ยิงจากข้างนอกเข้าไป สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนการชันสูตรพลิกศพแพทย์ที่โรงพยาบาลกำลังทำการตรวจสอบ และได้สั่งให้ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ลงไปร่วมด้วย ทั้งการชันสูตรพลิกศพ และการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพราะเห็นเป็นเรืิ่องสำคัญ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ฝากแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา
       
พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า จะพยายามสืบสวนหาคนร้ายให้ได้ หัวกระสุนยังฝังในตัวผู้ตายอยู่พอจะเป็นหลักฐานได้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาทกับผู้ให้เบาะแส ปัญหาหนึ่งคือตำรวจไม่สามารถเข้าใกล้ผู้ชุมนุมได้ อยู่ห่างกว่า 10 กิโลเมตร ใกล้กว่านั้นจะกลายเป็นการบีบคั้น ส่งผลให้เกิดการยั่วยุกันได้ จริงอยากเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยใกล้ผู้ชุมนุม แต่ทางชุมนุมไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ จากเหตุการณ์ก็ไม่รู้ฝีมือกลุ่มไหน ซึ่งกำลังสอบสวน การปิดทางรถไฟประชาชนในพื้นที่เองก็ได้รับความเดือดร้อน โดยหลักการอยากให้ไปชุมนุมที่อื่น เมื่อไม่ไปหากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะรัฐบาลต้องการป้องกันมือที่สามสร้างสถานการณ์ เพราะรู้ว่าหากเกิดการเสียชีวิตย่อมถูกนำมายกระดับการชุมนุมได้ จากนี้คงต้องมีการพูดคุยกับผู้ชุมนุมถึงความปลอดภัย
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net