หมอนิรันดร์ลงพื้นที่ไต่สวนเหตุยิง 2 วัยรุ่นในม็อบสวนยาง

หลังกรณีคนร้ายลอบยิงชายวัยรุ่น 2 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ดการชุมนุมของม็อบชาวสวนยาง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยเกิดเหตุบริเวณแยกบ้านตูล วันนี้ (2 ก.ย.56) นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ชุมนุมเพื่อรับฟังข้อมูลจากชาวสวนยาง

หลังจากพูดคุยกับผู้ชุมนุมที่บ้านตูล นครศรีฯ แล้ว ก็เดินทางไต่สวนผู้ชุมนุมที่ควนหนองหงษ์ หลังจากนั้นเวลา 14.00 น.ได้เดินทางไปไต่สวน ผวจ. นครศรีฯ และส่วนราชการต่างๆ ที่ศาลากลาง

ด้านสำนักข่าวทีนิวส์รายงานสถานการณ์การชุมนุมประจำวันนี้ว่า เกษตรกรชาวมสวนยางที่มาชุมนุมในพื้นที่จังหวัด  ชุมพร-ระนอง-ประจวบคีรีขันธ์ ได้ขึ้นไปบนศาลากลางจังหวัดชุมพร กดดันให้รัฐบาบลแก้ปัญหาราคาน่งและปาล์มน้ำมันตกต่ำโดยนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ นายก อบต.ท่าข้าม ในฐานะประธานชมรมผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จังหวัดชุมพร บรรดานายก อปท. สมาชิกสภา อบจ.,ส.ท. และ สมาชิกสภา อบต.ต่างๆ ร่วมกันชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพรด้วย โดยมีการตั้งเต็นท์กว่า 20 หลัง พร้อมตั้งเวทีปราศรัยบนถนนฝั่งตรงข้ามบันไดทางขึ้นศาลากลาง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรหน้าศาลากลางไปโดยปริยาย และขอให้ผู้ที่มาติดต่อราชการหลีกเลี่ยงไปใช้ประตูฝั่งทิศใต้และฝั่งทิศเหนือแทนเป็นการชั่วคราว ส่วนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย มาสมทบกับอาสาสมัคร (อส.) จากกองร้อย อส.จ.ชุมพรกว่า 100 นาย เพื่อคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสก่อความรุนแรง ขณะเดียวกันนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ขอให้ผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปของชุมพรนำสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม มาวางจำหน่ายให้ผู้ชุมนุมในราคาถูก พร้อมทั้งยังขอให้ร้านเสริมสวยน้ำหอมนำช่างตัดผมมาให้บริการตัดผมฟรีแก่ผู้ร่วมชุมนุม ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมนำภาพเท่าตัวจริงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมโลงศพมาตั้งบนถนนหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร ก่อนนำภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปวางในโลงศพ จากนั้นจึงช่วยกันเทน้ำมันลงไปแล้วจุดไฟเผา เพื่อเป็นการประท้วงที่รัฐบาลไม่มีความจริงใจแก้ปัญหายางพาราและปาล์มน้ำมันมีราคาตกต่ำ

และแม้นายปฐม สาธิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ออกมารับมอบหนังสือร้องเรียนจากผู้ชุมนุมแล้วแต่ผู้ชุมนุมยังคงยืนยันชุมนุมต่อไปจนกว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจจากรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท