สาวอเมริกัน-อินเดียน วัย 23 ปี คว้ามงกุฎมิสอเมริกาคนใหม่

นิน่า ดาวุลลูรี หญิงสาววัย 23 ปี เชื้อสายอเมริกัน-อินเดียนจากนิวยอร์ก ชนะเลิศการประกวดมิสอเมริกา ทำให้เธอเป็นผู้ชนะคนแรกที่มีเชื้อสายอินเดียน และผู้ประกวดคนที่สองที่มาจากนิวยอร์ก 
 
16 ก.ย. 56 - เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นิน่า ดาวุลลูรี หญิงสาววัย 23 ปี เชื้อสายอเมริกัน-อินเดียน ซึ่งเป็นมิสนิวยอร์ก ได้ชนะการประกวดมิสอเมริกา ทำให้เธอกลายเป็นผู้เข้าประกวดรายแรกที่มีเชื้อสายอินเดียน และรายที่สองที่มาจากรัฐนิวยอร์กที่ชนะการประกวดนางงามมิสอเมริกา 
 
เธอได้แสดงการเต้นบอลลีวูดในรอบการประกวดแสดงความสามารถ และภายหลังการชนะเลิศการประกวด เธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอดีใจที่เด็กๆ จะสามารถรู้สึกร่วมกับมิสอเมริกาคนใหม่ได้
 
การประกวดทั้งหมด มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 53 โดยมีตัวแทนจากรัฐในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด 50 รัฐ รวมถึงวอชิงตัน ดีซี เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จิน 
 
หลังจากผลการประกวดดังกล่าวรายงานสดทางโทรทัศน์ระดับชาติ ก็มีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันไปในโลกของโซเชียลมีเดีย โดยเว็บไซต์ Buzzfeed รายงานปฏิกิริยาในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กของชาวอเมริกัน โดยเฉพาะที่มีลักษณะการเหยียดเชื้อชาติ เช่น "คนต่างด้าวแบบนี้จะได้เป็นมิสอเมริกาได้ยังไง ก็เธอน่ะเป็นอาหรับ #โง่รึเปล่า" หรือ "ที่นี่คืออเมริกานะ ไม่ใช่อินเดีย" บางข้อความยังสื่อไปถึงว่าเธอมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ด้วย 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท