Skip to main content
sharethis

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บอกกับทูตพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็นว่า เขาไม่ได้สูบบุหรี่มา 6 ปีแล้ว เพราะทั้งกลัวและเกรงใจภรรยา ขณะที่ก่อนหน้านี้ภรรยาของประธานาธิบดีบอกว่าไม่เคยกดดันในเรื่องนี้

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (ที่มาของภาพ: เพจ Barack Obama)

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมกลุ่มย่อยในสมัชชาสหประชาชาติหรือยูเอ็น ที่นครนิวยอร์ก โดยถามนายไมนา คิไอ ทูตพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็น เรื่องการสูบบุหรี่ ซึ่งได้รับคำตอบว่ายังสูบเป็นบางครั้ง ส่วนผู้นำสหรัฐกล่าวกับนายคิไอว่า เขาไม่ได้สูบมา 6 ปีแล้ว เพราะทั้งกลัวและเกรงใจภรรยา ก่อนหน้านี้ผู้นำสหรัฐเคยกล่าวว่า เลิกสูบบุหรี่ได้แล้วกว่าร้อยละ 95 ส่วนนางมิเชล ภริยาของเขา ได้กล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2554 ว่า สามีเลิกสูบบุหรี่มา 1 ปีแล้ว และเธอไม่เคยกดดันเขาในเรื่องนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net