Skip to main content
sharethis

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดตัวการ์ตูนอะนิเมชั่นบนเว็บไซต์ยูทูบความยาว 4 นาทีเศษ แนะนำขั้นตอนการใช้บริการกองทุนค่ารักษาพยาบาลให้กับข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น

15 ต.ค.56 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดตัวการ์ตูนอะนิเมชั่นบนเว็บไซต์ยูทูบความยาว 4 นาทีเศษ แนะนำขั้นตอนการใช้บริการกองทุนกลางค่ารักษาพยาบาลให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษก สปสช.กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายจัดตั้งกองทุนกลางค่ารักษาพยาบาลข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่นและครอบครัว เพื่อให้เกิดระบบคุ้มครองความมั่นคงด้านสิทธิการรักษาพยาบาลสำหรับข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่นและครอบครัวให้ได้รับบริการที่เสมอภาคกับสิทธิอื่นๆ และลดภาระความเสี่ยงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดเล็ก ซึ่งสิทธิประโยชน์นั้น มีความเสมอภาคและทัดเทียมระบบสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ โดยที่ผู้มีสิทธิ์ไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถรักษาที่โรงพยาบาลรัฐได้ทุกแห่ง
 
ทพ.อรรถพร กล่าวต่อว่า และเพื่อแนะนำขั้นตอนการใช้บริการให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นมีความเข้าใจ ตลอดจนที่มาของการที่รัฐบาลได้ตั้งเป็นกองทุนค่ารักษาพยาบาลอปท. โดยมอบให้ สปสช.ดำเนินการนั้น สปสช.จึงได้จัดทำการ์ตูนอะนิเมชั่น(animation) แนะนำรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นได้รับทราบ โดยสามารถเข้าไปดูการ์ตูนอะนิเมชั่นได้ที่ www.youtube.com โดยพิมพ์คำว่า “จ่ายตรง อปท” ก็จะทำให้รับทราบขั้นตอนและสิทธิประโยชน์ต่างๆได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ อีก โดยหากมีปัญหาหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.สอบถามได้ที่ สายด่วน สปสช.1330  โดยทั้งนี้ ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net