นักวิชาการหาดใหญ่-แฟตเรดิโอ ร่วมวงค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

2 พ.ย. 2556 - กลุ่มนักวิชาการประชาชนหาดใหญ่ได้เผยแพร่แถลงการณ์กลุ่มนักวิชาการประชาชนหาดใหญ่ ฉบับที่ 1 ต่อสื่อมวลชนโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แถลงการณ์กลุ่มนักวิชาการประชาชนหาดใหญ่ ฉบับที่ 1

ตามที่พฤติกรรมนักการเมืองที่ไม่ทาหน้าที่ในรักษาไว้ซึ่งความถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย lilสร้างมติอัปยศในสภา เพื่อผ่านร่างพรบ.นิรโทษกรรม วาระ 3 แล้วด้วยมติ 310 ต่อ 0 งดออกเสียง 4 เสียง ซึ่งขัดต่อความจริงที่ปรากฎ และความต้องการที่แท้จริงของประชาชน โดยเฉพาะการระบุ ในร่างพรบ.ว่า ให้บรรดาการกระทาทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลหรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทาความผิดโดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานที่ดาเนินการในเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องต่อมาที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556 ไม่ว่าผู้กระทาจะได้กระทาในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทา หรือผู้ถูกใช้ หากการกระทานั้นผิดต่อกฎหมายก็ให้กระทาพ้นจากความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง

กลุ่มนักวิชาการประชาชนหาดใหญ่ จึงขอออกแถลงการณ์ ไม่ยอมรับการทาหน้าที่ของนักการเมืองและขอเรียกร้องให้ยกเลิกการเสนอ ร่าง พรบ. นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าวนี้ และขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนร่วมแสดงออกไม่ยอมรับ พรบ. นิรโทษกรรม

แถลง ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556
กลุ่มนักวิชาการประชาชนหาดใหญ่

 

นอกจากนี้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 พ.ย. 2556 ที่ผ่านมา เพจ "แฟตเรดิโอ" รายการวิทยุขวัญใจเด็กแนว ได้เปลี่ยน cover ในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความ "แฟต เรดิโอ คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

สำหรับแฟตเรดิโอ ก่อตั้งโดย ยุทธนา บุญอ้อม เป็นคลื่นที่เปิดเพลงนอกกระแส เดิมอยู่ที่คลื่น FM 104.5 ก่อนจะย้ายไป FM 98 และล่าสุด ยุติการออกอากาศทางวิทยุเมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังออกอากาศมานาน 13 ปี โดยสามารถเข้าเว็บไซต์และแฟนเพจของแฟตเรดิโอได้ที่ http://www.vr1media.com/ และ https://www.facebook.com/fatradio

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท