Skip to main content
sharethis

ประธานวุฒิสภาและกลุ่ม ส.ว.เลือกตั้ง แถลงคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยพรุ่งนี้จะหารือวิปวุฒิสภาอีกครั้ง ย้ำไม่ได้ทำตามที่นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณ

นิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา (ที่มา: วิกิพีเดีย)

5 พ.ย. 2556 - สำนักข่าวไทย รายงานวันนี้ (5 พ.ย.) ว่านายนิคม ไวยรัชพานิช ส.ว.ฉะเชิงเทรา และประธานวุฒิสภา พร้อม ส.ว.เลือกตั้ง ได้แถลงจุดยืนในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บรรจุระเบียบวาระในวันที่ 11 พ.ย.นี้ โดยระบุว่า ส.ว.จะพิจารณาด้วยความรอบคอบ ยึดประโยชน์ของประชาชน และช่วยให้บรรยากาศของประเทศเดินหน้าต่อไปได้ โดยจากการหารือกับกลุ่ม ส.ว.เลือกตั้งและสรรหา ก็มีความเห็นตรงกันที่จะไม่ผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายนิรโทษกรรมในวาระแรก และตามขั้นตอนต้องส่งคืนให้สภาผู้แทนราษฎร

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้ทำตามที่รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณ แต่ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมวิปวุฒิสภา และจะแถลงจุดยืนกันอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net