Skip to main content
sharethis
เลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่าจะเคารพการตัดสินใจของวุฒิสภากรณี พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยไม่ต้องการให้สังคมเกิดความวุ่นวาย พร้อมถอยเพื่อให้คุยกันได้ โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

5 พ.ย. 2556 - ตามที่ในวันนี้ (5 พ.ย.) พรรคเพื่อไทยมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนั้น ล่าสุด เว็บไซต์พรรคเพื่อไทย รายงานว่า ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามติดตามรับฟังวันนี้สิ่งที่พรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการเป็นแนวนโยบายฟังให้เยอะคิดให้มาก การผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ครั้งนี้ เราอยากเห็นความขัดแย้งให้ยุติลง อยากให้ประเทศเดินหน้าไปได้ สังคมไทยมุ่งหวังจากผู้คนต่างๆ อยากเห็นประเทศเดินหน้าเป็นเป้าหมายพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค หลังผ่านวาระที่ 3 จากสภาผู้แทนราษฎร ความต้องการอยากเห็นประเทศเดินหน้า แต่ข่าวสารที่ได้มีการพูดจาทำความเข้าใจประชาชนก็คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เช่น เนื้อหาสาระไม่ได้ตรงความเป็นจริงสับสน ทำให้ข้อขัดแย้งไม่ยุติ

ภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงต่อสื่อเมื่อเช้านี้ รัฐบาลอยากเห็นปรองดองเกิดขึ้น โดยพรรคได้ปรึกษาพรรคร่วมรัฐบาล มีความเห็นว่าขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาวุฒิสภา เราเคารพการตัดสินใจวุฒิสภา และยุติความขัดแย้งต่างๆ เรายอมรับผลการตัดสินทั้งหมดที่วุฒิสภาจะพิจารณา กลับไปสู่ภาวะปกติ ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่ทุกคนอยากเห็น ใครสร้างความเสียหาย กระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการ โดยจะยอมรับการตัดสินวุฒิสภาที่จะเกิดขึ้นจากนี้ต่อไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นความงดงามในประชาธิปไตย ทั้งนี้ เชิญชวนประชาชนสร้างความสงบสุข สร้างความถูกต้อง

เมื่อถามว่า วุฒิตีกลับมายังสภาผู้แทนราษฎรจะยืนยันร่างแรกอยู่หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า เราอยากเห็นบ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดองในขณะนี้ ส่วนจะไม่ยื่นเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อไปอีกหรือไม่ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่ต้องการให้สังคมเกิดความวุ่นวาย โดยพรรคพร้อมถอยให้คุยกันได้ อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิของวุฒิสภาหากจะไม่ผ่านร่างดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net