Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ อัดท่าทียิ่งลักษณ์หน้าไม่อาย ลั่นประชาชนรู้ดีว่าต้องการลบความผิดให้ 'ทักษิณ ชินวัตร' - ที่ประธานวุฒิสภาแถลงคว่ำร่างนิรโทษกรรมก็เป็นการสับขาหลอก และประกาศจะชุมนุมไม่เลิก จะต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะเด็ดขาด

โฆษกผู้ชุมนุม ปชป. พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ระบุว่าท่าทียิ่งลักษณ์เป็นแค่การโยนเผือกร้อน

6 พ.ย. 2556 - เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ระหว่างการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคประชาธิปัตย์ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้แถลงท่าทีของแกนนำต่อกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับจุดยืนของรัฐบาลต่อการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมว่า ผู้ชุมนุมและแกนนำรู้สึกผิดหวังกับแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีความชัดเจน และยังแสดงท่าทีสนับสนุนร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม อีกทั้งมองว่า นายกรัฐมนตรีได้โยนเผือกร้อนให้วุฒิสภา โดยปัดความรับผิดชอบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และรู้สึกไม่พอใจนายกรัฐมนตรีกล่าวหาผู้ชุมนุม ว่ามาชุมนุมเพื่อมาต่อต้านล้มล้างรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตย

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ประกาศจะชุมนุมไม่เลิก จนกว่า กม.นิรโทษกรรมจะหายไปจากสภา

ต่อมาเวลาประมาณ 19.45 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปปัตย์ ในฐานะแกนนำ จะขึ้นเวทีปราศรัยแถลงมติแกนนำ และตอบโต้ต่อแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวตอนหนึ่งอ้างว่ามีผู้ร่วมอุดมการณ์การชุมนุมจากเวทีสามเสนมาถึงเวทีที่ ถ.ราชดำเนินแล้วเป็นล้านคน

สุเทพกล่าวด้วยว่า มีความชัดเจนว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยไม่ยอมรับ พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เพื่อล้างผิดให้คนคอร์รัปชั่น และแทนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะรู้สำนึก แต่กลับออกมาพูดแถลงการณ์ ตีหน้าเศร้าบอกความต้องการว่าอยากจะให้คนสามัคคี ซึ่งนอกจากจะไม่สำนึกแล้วยังโยนความผิดให้ประชาชนที่ต่อต้านนิรโทษกรรม ว่าเป็นเครื่องมือทางการเมือง และอ้างว่าเป็นเรื่องของวุฒิสภา อยากเรียนกับนายกรัฐมนตรีว่าหน้าไม่อายจริงๆ ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ โยนความผิดให้ผู้อื่นทั้งนั้น พี่น้องประชาชนรู้ดีว่านายกรัฐมนตรีต้องการลบความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยังปฏิเสธหน้าไม่อาย บอกว่าประชาชนคิดไปเองว่ากฎหมายนี้ล้างผิดให้พี่ชาย อยากทราบว่านายกฯ โง่จริงหรือแกล้งโง่

สุเทพ กล่าวอีกว่า นายกฯ ต้องยอมรับว่าตัวเองเป็นผู้ผลักดันกฎหมายนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ประธานวุฒิสภาออกมารับลูกว่า จะคว่ำกฎหมาย ซึ่งประธานคนนี้ทุกคนก็ทราบดีว่าเป็นขี้ข้าทักษิณ ซึ่งกำลังจะหลอกให้ประชาชนตายใจ สับขาหลอกประชาชน ตนสัญญาว่าจะไม่ยอมให้คนพวกนี้หลอกประชาชนอีกต่อไป ทั้งนี้แกนนำทุกคนได้ติดตามการแถลงการณ์ของนายกฯ ประธานวุฒิสภา และลิ่วล้อพรรคเพื่อไทยทุกคน จึงจะขอยืนยันมติแกนนำว่าการต่อสู้ของพวกเราไม่หยุดยั้งเพียงเท่านี้ การต่อสู้ของเรายังไม่จบสิ้น เราจะสู้ต่อไปจนชัยชนะเป็นของประชาชน และการสู้ครั้งนี้ไม่มีต่อรอง ไม่ใช่หยุดกฎหมาย หรือชะลอกฎหมาย แต่ต้องยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ทันที ต้องไม่มีกฎหมายลักษณะนี้อยู่ในสภาอีกต่อไป โดยเด็ดขาด นายกฯ สร้างปัญหาเองต้องแก้ไขให้ได้ เพราะไม่ใช่ความรับผิดชอบของประชาชนว่าจะยกเลิกกฎหมายนี้ได้อย่างไร เพราะกรรมนี้เป็นกรรมที่นายกฯ ก่อขึ้น ต้องเลิกให้ได้ ถ้านายกฯ เลิกไม่ได้ประชาชนจะเลิกคุณเอง

สุเทพ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “จะต่อสู้จนชัยชนะเป็นของประชาชนโดยเด็ดขาด แกนนำทุกคนจะยืนหยัดต่อสู้กับประชาชนจนกว่าจะได้รับชัยชนะที่สมบูรณ์เด็ดขาด ขอให้ประชาชนสามัคคีและมารวมพลังกับเราเพื่อชัยชนะที่เด็ดขาดของประชาชน เราจะต่อสู้ด้วยชีวิตกับสิ่งที่เราได้ปฏิญาณไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net