ธรรมศาตร์จัดรถรับส่งบุคลากรต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

สมชาย ชคตระการ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกหนังสือด่วนแจ้งเรื่องมหาวิทยาลัยจัดรถรับส่งบุคลากรที่ไปร่วมแสดงพลังต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 7 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2556 รศ.สมชาย ชคตระการ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกหนังสือด่วน ถึงทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัย แจ้งเรื่องมหาวิทยาลัยจัดรถรับส่งบุคลากรที่ไปร่วมแสดงพลังต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โดยระบุว่า ตามที่เครือข่ายศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ได้จัดงาน “ธรรมศาสตร์ ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย.2556 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ ลานปรีดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยได้เชิญชวนประชาคมธรรมศาสตร์ร่วมงานและประกาศเจตนารมณ์ในการคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว ด้วยนั้น

ในการนี้ ฝ่ายบริหารทั่วไป ได้จัดรถรับส่งบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ประสงค์จะไปร่วมงานครั้งนี้ โดยจะมีรถออกจากหน้าอาคารบริหาร ศูนย์รังสิต เวลา 07.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การสนับสนุนของมหาวิทยาลัยในการเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น นอกจากการจัดรถรับส่งของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ก็มีการงดการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี รวมทั้งวันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ก็มีการประกาศงดการเรียนการสอนทุกระดับการศึกษาเพื่อให้นักศึกษาเข้าร่วมชุมนุมแสดงพลังคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว ด้วย

ในขณะที่เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา กรมการปกครองออกหนังสือขอให้จังหวัดแจ้งขอความร่วมมือทุกอำเภอจัดทำคัดเอาท์ หรือป้ายไวนิลข้อความ สนับสนุนการปรองดองของชาติโดยการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และมีการแจงระงับหนังสือดังกล่าวในวันที่ 1 พ.ย.โดยอ้างว่าคลาดเคลื่อนจากแนวนโยบายของกรมฯ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์กถึงความเหมาะสมในการนำเอางบประมาณของรัฐมาใช้ในกิจกรรมตรงนี้และบทบาทของเจ้าหน้าที่รัฐ

สำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ศ.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2555 ถึงกรณีที่ประชุมกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ออกมติไม่อนุญาตให้คณะนิติราษฎร์ใช้สถานที่ของธรรมศาสตร์เคลื่อนไหวในเรื่องเสนอแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 ว่า เราจะปล่อยให้ใช้ธรรมศาสตร์เป็นที่เคลื่อนไหวทางการเมืองและไปส่งผลกระทบก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม หรือก่อให้เกิดอันตรายต่อธรรมศาสตร์ มันไม่ได้ ผมเป็นอธิการบดี ผมต้องรับผิดชอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท