Skip to main content
sharethis

คณะ ส.ส.ประชาธิปัตย์ นำโดยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกรณ์ จาติกวณิชมาให้กำลังใจการชุมนุมที่ราชประสงค์ โดยกรณ์ระบุว่าตราบใดที่ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมยังอยู่ในสารบบ ประชาชนจะไม่ยอม  และสัญญาณที่ชัดเจนคือประชาชนไม่เชื่อคำพูดนายกรัฐมนตรีแล้ว

7 พ.ย. 2556 - เวลา 17.20 น. วันนี้ ในการชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่แยกราชประสงค์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมราวพันกว่าคนนั้น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในรัฐสภา และคณะ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่าจะต้องทำให้ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมตกไปทุกฉบับโดยเร็วที่สุด อนึ่งในการถ่ายทอดสดของวิทยุออนไลน์ BlueSky ได้มีการเผยแพร่เสียงที่ผู้ชุมนุมได้ตะโกนให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์และคณะ พร้อมให้กำลังใจว่าจะรอท่านกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ กรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตราบที่กฎหมายยังคงอยู่ในระบบ ประชาชนจะไม่ยอม กรณ์กล่าวด้วยว่า การถอน 6 ร่าง เป็นการหลอกประชาชนว่าแก้ไขปัญหาแล้ว แต่ประชาชนไม่โง่ ประชาชนต้องการส่งสัญญาณว่าไม่ต้องการกฎหมายฉบับนี้ ต้องกำจัดกฎหมายฉบับนี้ออกไปจากสภาจริงๆ ประชาชนถึงจะหยุด สัญญาณที่ชัดเจนคือประชาชนไม่เชื่อคำพูดของนายกรัฐมนตรี และใครก็แล้วแต่จากพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมและตัวแทนภาคสังคมต่างๆ ได้ปราศรัยประกาศจุดยืนค้านการนิรโทษกรรม โดยใช้บันไดหน้าห้างอัมรินทร์พลาซ่าเป็นเวทีปราศรัยชั่วคราว มีการตะโกนว่า "ออกไป ออกไป" "ต้านคอรัปชั่น" จากนั้นมีผู้นำตะโกนว่าประชาชนมีพ่อเพียงคนเดียว เราไม่ต้องการพ่อหน้าเหลี่ยม และมีผู้สนับสนุนร่วมกันตะโกนว่า "ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ"

โดยในเวลา 17.40 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net