ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 'นายก-รมว.มหาดไทย'

รวมทั้งยื่นวุฒิสภาถอดถอนนายกรัฐมนตรี และ 2 รัฐมนตรี กล่าวหาทุจริตและกระทำผิดกฎหมาย ส่ง ป.ป.ช. ภายใน 15 วัน

15 พ.ย. 2556 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าฝ่ายได้ค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับ แต่ไม่ระบุว่าจะบรรจุวาระเมื่อใด โดยทวงถามถึงเอกสารคำร้องข้อกล่าวหายื่นถอดถอน อ้างวิปรัฐบาลร้องขอ ขณะที่ฝ่ายค้านยืนยันตามธรรมเนียมปฏิบัติไม่ต้องยื่นเอกสารดังกล่าว มองเป็นการช่วยรัฐบาล โดยประธานสภาฯ เตรียมหารือฝ่ายกฎหมายในวันจันทร์หน้า

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นผู้นำรายชื่อ ส.ส. รวม 146 คน ยื่นต่อวุฒิสภา ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวหาทุจริตและกระทำผิดกฎหมาย เพื่อให้ส่ง ป.ป.ช. ภายใน 15 วัน และเวลา 16.00 น. จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่อประธานสภาฯ แต่ไม่เผยรายละเอียด

ด้านรองประธานวุฒิสภากล่าวว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อ หากไม่มีปัญหาจะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใน 15 วัน ซึ่งหาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด วุฒิสภาจะดำเนินการถอดถอนตามกระบวนการต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท