Skip to main content
sharethis
คำรณวิทย์ อัญเชิญพระกระแสรับสั่ง สมเด็จพระบรมฯ ทรงห่วงพสกนิกร ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน ขอให้ยุติด้วยการเจรจา 
 
24 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์มติชนรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ผบช.น. เผยระหว่างตรวจเยี่ยมกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน บริเวณที่ทำการส่วนหน้ามัฆวานรังสรรค์ว่า  เมื่อเวลา 17.30 น. ได้จัดกำลังที่มีอยู่และกำลังที่ระดมเข้ามาส่งไปดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุมทุกจุด ปฏิบัติเหมือนกันทุกกลุ่มขอให้แกนนำสบายใจได้ ตนห่วงการสร้างสถานการณ์ของมือที่สาม จึงสั่งการให้เพิ่มจุดตรวจเข้มแข็งทั้งบริเวณรอบพื้นที่ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมทั้งจุดสูงข่มต่างๆ โดยปฏิบัติงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เชื่อว่าแกนนำทุกกลุ่มมีจุดประสงค์เดียวกันคือไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ขอให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอยู่นกรอบของกฎหมายเราเป็นคนไทยด้วยกัน  
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงเส้นทางเสด็จซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังไม่เปิดเส้นทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เรื่องใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นตนไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท สมเด็จพระบรมโอรสธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีภารกิจที่ต้องเสด็จไปในพื้นที่ต่างๆ แต่เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เปิดเส้นทางตำรวจต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม
 
"พระองค์ท่านมีรับสั่งให้ผมเข้าเฝ้าเมื่อช่วงเย็น(24พ..ย.) ทรงเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน มีอะไรให้พูดคุยกัน ขอให้จบด้วยการเจรจา ถ้าหากไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาททุกฝ่ายควรจะปฏิบัติตาม" ผบช.น.กล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์ในวันที่ 25 พฤศจิกายน  ซึ่งน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นทั้งการจราจรและการปิดล้อมพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ต้องยอมรับสภาพ แต่ตำรวจพยายามนำกำลังเข้ามาอำนวยความสะดวกแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด ขอฝากถึงผู้ชุมนุมว่าอย่าให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน  อยากขอร้องไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปรบกวนเส้นทางเสด็จ อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันว่ายังยึดการเจรจาเป็นหลัก และไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปสลายการชุมนุม จะไม่ทำร้ายประชาชนเด็ดขาด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net