Skip to main content
sharethis

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศส่งคนเจรจากับผู้ชุมนุม คปท. ที่มายึดพื้นที่ โดยขอร้องให้เปิดช่องทางให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำงานในวันที่ 26 พ.ย. ตามปกติ เพราะต้องดูแลผลประโยชน์ประเทศ

26 พ.ย. 2556 - ตามที่ในช่วงเย็นวันนี้ ผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนมาจากแยกนางเลิ้งและเข้าไปชุมนุมอยู่ภายในกระทรวงการต่างประเทศ ถ.ศรีอยุธยา นั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศได้เจรจาขอให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการบางส่วนที่ยังต้องทำงาน เพื่อประสานกับสถานทูตไทยทั่วโลกได้ออกมาจากกระทรวงการต่างประเทศอย่างปลอดภัย รวมถึงได้เคลื่อนย้ายรถและทรัพย์สินที่มีค่าออกจากกระทรวงการต่างประเทศแล้ว

โดยนายเสขกล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศถูกยึดพื้นที่ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศไว้ ซึ่งตลอดคืนนี้กระทรวงการต่างประเทศจะส่งตัวแทนไปคุยกับแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่อยู่ในกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ได้มาทำงานในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.56) ได้ตามปกติ และหวังว่าทาง คปท. จะยึดประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ เนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศ ต้องดูแลคนไทยในต่างประเทศ และผลประโยชน์ประเทศจากความร่วมมือกับต่างชาติด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net