สหภาพแรงงานรถไฟ-ขสมก. ยันให้บริการปกติ ไม่มีการหยุดงานตาม สรส.

สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ให้สมาชิก 45 สหภาพ "ลางานเพื่อชาติ" 28-29 พ.ย. เพื่อพิทักษ์ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ ขณะที่ประธานสหภาพแรงงาน ขสมก. ยันไม่เข้าร่วมเพราะวัตถุประสงค์การชุมนุมเปลี่ยนไปจากเดิม ด้านสหภาพแรงงานรถไฟยืนยันจะไม่มีการหยุดเดินรถ

27 พ.ย. 2556 - วันนี้ (27 พ.ย.) บลูสกายทีวี รายงานว่า ทางสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ซึ่งมีสมาชิกรวม 45 สหภาพแรงงานมีมติเป็นเอกฉันท์ให้สมาชิกทุกแห่งเข้าร่วมต่อสู้กับประชาชน "เพื่อทำหน้าที่พลเมืองดีตามมาตรา 70 และมาตรา 71 และใช้สิทธิตามมาตรา 69 ของรัฐธรรมนูญ ร่วมชุมนุมกับขบวนการประชาชนทั่วประเทศตามพื้นที่ที่สะดวกที่สุด และขอให้สมาชิกลางานเพื่อชาติ 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-29 พ.ย. 2556 เพื่อแสดงการใช้สิทธิในการทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทย พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"

ขณะที่ โพสต์ทูเดย์ สัมภาษณ์ วีระพงษ์ วงแหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระบุว่า คณะกรรมการบริหารสหภาพ ขสมก.ได้ประชุมในวันที่ 27 พ.ย. และมีมติว่า ทางสหภาพขสมก.จะไม่เข้าร่วมกับ สรส. เพราะการชุมนุมมีการปิดสถานที่ราชการ ซึ่งวัตถุประสงค์เปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ด้านอำพล พองรัตน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ให้สัมภาษณ์ฐานเศรษฐกิจว่า สหภาพฯ รถไฟ ไม่ได้ออกแถลงการณ์ใดเพื่อคัดค้านทางการเมือง และจะไม่นัดหยุดงานประท้วงวันที่ 28-29 พ.ย.นี้ โดยรถไฟยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ขอให้ประชาชนผู้ใช้บริการสบายใจได้ ส่วนเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถือว่าทำได้ในฐานะส่วนบุคคล ไม่ได้ปิดกั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท