Skip to main content
sharethis

พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ผอ.รพ.ตำรวจ ยืนยัน รพ.ตำรวจ ยังมีไฟฟ้าใช้ ใช้ไฟคนละสายกับ สตช. ผู้ป่วยกว่า 500 คน ไม่ได้รับผลกระทบ และเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว ส่วนสถาบันนิติเวชกระทบบ้าง

28 พ.ย.56 เวลา 15.07 น. ไทยรัฐออนไลน์ รายงาน  พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ผอ.รพ.ตำรวจ ยืนยัน รพ.ตำรวจ ยังมีไฟฟ้าใช้และผู้ป่วยเกือบ 500 คน ที่รักษาตัวใน รพ.ไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากม็อบต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมตัดไฟฟ้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เนื่องจากใช้สายไฟคนละเส้นกัน อย่างไรก็ดี จะมีส่วนที่ได้รับผลกระทบอยู่บ้างก็ตรงสถาบันนิติเวช ที่อยู่ใกล้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ไฟฟ้าดับลง แต่ทาง รพ.ก็ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟสำรอง เอาไว้รับสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ผู้ชุมนุม จะไม่กระทำการใด ๆ ที่จะให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วย ใน รพ.ตำรวจ แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'Sompob Ruxasagulwong' โพสต์ยืนยันว่า "ไฟที่ห้องผ่าตัด มีปัญหาจริง แล้วต้องใช้ไฟสำรองจริง และต้องยกเลิกผ่าตัดจริง"

โดยเมื่อ 14.33 น. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ออกมาดูสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า "ขี้ข้าทักษิณ" ซึ่งผบ.ตร. ยืนยันจะไม่ให้ผู้ชุมนุมปักหลักพักแรมที่นี่ พร้อมทั้งกล่าวว่าไม่ยอมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกยึดแน่นอน ถ้ามีการบุกเข้ามาตัดน้ำตัดไฟจะดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งมีการวางแผนการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเป็นขั้นตอน ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า"จะรับมือตามขั้นตอน เดี๋ยวผมทำให้ดูครับ"

และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกตัดน้ำ ตัดไฟใน เวลา 13.50 น. แต่อย่างไรก็ตามภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ใช้ไฟฟ้าสำรองในการปฏิบัติหน้าที่และพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net