Skip to main content
sharethis

"คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยฯ" เข้าควบคุมพื้นที่ กสท. และทีโอทีแล้ว ขณะที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเล็งย้ายออฟฟิศชั่วคราว หลังถูกผู้ชุมนุม กปปส. คล้องกุญแจปิดสำนักงาน

30 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 12.15 น. ผู้ชุมนุมกลุ่ม "คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" (กปปส.) ได้เข้ายึดควบคุมพื้นที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้มีพนักงานของบริษัทดังกล่าวส่วนหนึ่งมาร่วมต้อนรับผู้ชุมนุมด้วย

ขณะเดียวกัน ข่าวสดรายงานคำให้สัมภาษณ์ของธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่กล่าวถึงกรณีผู้ชุมนุม กปปส. เข้ามาปิดดีเอสไอและได้คล้องกุญแจไว้ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ที่ดูแลอาคารสถานที่  ถ่ายภาพ เก็บรวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะการ์ดของผู้ชุมนุม โดย ดีเอสไอ ยึดถือนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ให้ใช้ความรุนแรง หรือกระทบกระทั่ง แม้ ดีเอสไอ  ย่างไรก็ตาม เนื่องจาก วันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ยังเป็นวันหยุดราชการ ดังนั้น ดีเอสไอ จะประเมินสถานการณ์วันต่อวัน หากในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.ไม่สามารถเข้าทำงานได้ ก็ได้เตรียมสถานที่สำรองไว้แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net