Skip to main content
sharethis
นายกรัฐมนตรีแถลงสถานการณ์ยังไม่ปกติแต่คลี่คลายไปในทางดี ขอให้ จนท.หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า รบ.จะจัดเวทีให้ทุกฝ่ายมาระดมความเห็นปฏิรูปการเมือง และในโอกาส 5 ธ.ค. ขอให้คนไทยหันหน้ามาพูดคุยกันให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอเรื่องที่เป็นความสุขในเดือนธันวาคมนี้ 

3 ธ.ค. 2556 - นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงข่าวทาง แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทีวีพูล) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ว่า หลังจากได้ร่วมปฏิญาณฯตนเป็นข้าราชการที่ดี พร้อมกับข้าราชการจำนวนมาก วันนี้ก็ได้เดินทางไปที่พะราชวังไกลกังวล ที่อำเภอหัวหิน เพื่อร่วมฝึกซ้อมงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม โดยการซ้อมใหญ่เป็นไปด้วยดี

ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า แม้บ้านเมืองยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ แต่ก็ได้คลี่คลายไปในทางบวก รัฐบาลได้ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าทหารหรือตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างละมุนลุม่อน ไม่ให้มีการเผชิญหน้า เพื่อไม่ให้มีการเสียเลือดเนื้อ โดยมุ่งหวังอยากแก้ปัญหาให้เกิดความสงบสุขในระยะยาว และเชื่อว่า คนไทยสามารถหาทางออกให้กับประเทศได้ นายกรัฐมนตรีได้ขอเชิญประชาชนทุกอาชีพ รวมถึงผู้ชุมนุมมาระดมความคิดเห็นเพื่อการปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย อัน มีกษัตริย์เป็นประมุข โดยจะเชิญทุกฝ่ายให้มาแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ได้คำตอบที่ตกผลึก และดีที่สุดสำหรับประเทศ

นอกจกนี้ เพื่อให้เศรษฐกิจและความเชื่อมั่นกลับคืนมา นายกรัฐมนตรีได้ขอให้เอกชนช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว และนักลงทุน และกล่าวว่า อยากเห็นคนไทยหันหน้าหากันร่วมแก้ปัญหาบ้านเมืองเพื่อให้เกิดความสนติและก้าวไปข้างหน้าได้ และมีความสุขและแสดงความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อถวายแด่พระเจ้าอยู่หัว

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า ขอฝากให้สื่อทุกแขนง พิจารณานำเสนอเรื่องราวที่เป็นความสุข และเป็นสิริมงคล เช่น เรื่องกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และในระยะยาว “อยากเห็นสื่อเป็นสื่อที่สร้างสรรค์ ไม่สร้างความจงเกลียดจงชังให้เกิดขึ้นในหมู่คนไทยกันเอง”

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net