สมเด็จพระเทพฯพระราชทานของเยี่ยมผู้บาดเจ็บทางการเมือง

3 ธ.ค.2556 เมื่อเวลา 12.00  ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ท่านผู้หญิงระวิจิตร สุวรรณบุปผา ผู้ช่วยราชเลขาธิการในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในฐานะผู้แทนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง ทั้งกรณีเหตุปะทะที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพราะได้เสด็จพระราชดำเนินพระราชทานปริญญาบัตรเป็นประจำทุกปี และการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล
 
ท่านผู้หญิงระวิจิตร กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาเยี่ยมประชาชนและนำกระเช้าเครื่องดื่มมาเยี่ยมในนามตัวแทนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพระองค์ได้รับสั่งให้มาติดตามอาการของผู้บาดเจ็บทั้งหมด พร้อมทั้งรับสั่งว่าให้ให้กำลังใจกับผู้บาดเจ็บทุกคน และหากเป็นผู้ที่มีเจตนาดีก็ขอพระราชทานพร ซึ่งหลังจากนี้ตนจะนำข้อมูลรายละเอียดของผู้บาดเจ็บทั้งหมดกลับไปกราบบังคมทูล โดยการรักษาผู้บาดเจ็บหากสิทธิประโยชน์ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ไม่ครอบคลุมในเรื่องใด ก็ขอให้โรงพยาบาลแจ้งมา ก็จะให้ความช่วยเหลือรับไว้ในพระราชานุเคราะห์ โดยเฉพาะรายที่ถูกยิงที่หน้าอกจนทะลุช่องท้องและเสี่ยงที่จะเป็นอัมพาต เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีความเป็นห่วง และทรงติดตามผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองมาตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนจะไม่สามารถกลับไปดำเนินอาชีพได้ตามปกติ ดังนั้น จึงเป็นกลุ่มที่ต้องให้ความช่วยเหลือในระยะยาว
 
เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท