Skip to main content
sharethis

ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย 7 คนรวมทั้ง 'จ่าประสิทธิ์' และผู้ชุมนุม นปช. ระบุการเคลื่อนไหวของสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่เป็นไปตามรัฐธรมนูญ โดยขอประกาศสนับสนุนรัฐบาล และยื่นหนังสือให้กำลังใจ ผวจ.สุรินทร์และข้าราชการ ไม่ต้องหวั่นไหวกับการสั่งหยุดงานของเลขาธิการ กปปส.

4 ธ.ค. 2556 - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณเวทีไผทสราญ สระน้ำวัดชุมพลสุธาวาส อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ครูมานินย์ สังข์พุ่ม ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ปิยะดา มุ่งเจริญพร คุณากร ปรีชาชนะชัย สมบัติ ศรีสุรินทร์ ชูศักดิ์ แอกทอง และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ และ สุริยะศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ประธาน นปช.สุรินทร์ สำเนียง คงพลปาน แกนนำ นปช.

ครูมานินย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ กล่าวในนาม "กลุ่มคนสุรินทร์รักประชาธิปไตย" ว่าเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองวิกฤต การออกมาสร้างกระแสของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เอากระบวนการที่ไม่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ในระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผู้ชุมนุมจึงออกมาแสดงพลัง และมีวัตถุประสงค์ไดเแก่ หนึ่ง เพื่อให้กำลังใจในการทำงานและบริหารประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลชุดนี้ สอง เพื่อมาให้กำลังใจกับข้าราชการทุกภาคส่วนในการทำงานโดยการยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ โดยไม่ต้องหวั่นไหวว่าจะมีใครมาสั่งปิดหรือสั่งห้ามการทำงาน เพราะการสั่งปิดหน่วยงานราชการเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง สาม เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ผู้รักประชาธิปไตย ไม่ใช่เฉพาะพี่น้องคนเสื้อแดงเท่านั้น พี่น้องประชาชนทั่วไปที่เข้าใจในระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและได้ออกมาพบปะกัน

มีรายงานด้วยว่า ส.ส.สุรินทร์ รวมทั้งแกนนำ นปช. ในสุรินทร์ ได้ขึ้นสลับกันปราศรัยและกำชับคนเสื้อแดงอย่าหวั่นไหวต่อกระแสข่าวลือต่างๆ ให้เชื่อฟังแกนนำในพื้นที่เท่านั้น

ด้าน สุริยะศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ประธาน นปช.จ.สุรินทร์ ได้อ่านแถลงการณ์ นปช.สุรินทร์ ใยความสนับสนุนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคัดค้านการกระทำของ กปปส. และย้ำว่าการที่สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศไม่ยอมนับการประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หรือการลาออกจากนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งสภาประชาชนนั้น "นปช.สุรินทร์และผู้รักประชาธิปไตยรับไม่ได้ เพราะสภาประชาชนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างถึงไม่มีรูปแบบใดๆ ที่เป็นอำนาจที่ได้มาจากประชาชนเพื่อประชาชน โดยประชาชน ตามเจตนารมณ์ในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีกฎหมายรัฐธรรมนูญรองรับ และยังจะเป็นการกรทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญที่บอกว่า ถ้าผู้ใดจะใช้กระบวนการใดๆ ให้ได้มาซึ่งอำนาจปกครอง นอกกฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดถื่อว่าเป็นกบฏเราจึงขอต่อต้าน คัดค้านการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ทุกรูปแบบและขอสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยมีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลบริหารประเทศต่อไป"

นอกจากนี้ ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ ได้ยื่นหนังสือเพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ผ่านผู้ว่าราชการชังหวัดสุรินทร์ มีนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้รับมอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net