Skip to main content
sharethis

นิตยสารรายสัปดาห์ นิวส์วีค ที่หยุดตีพิมพ์ฉบับกระดาษและย้ายไปอยู่บนออนไลน์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จะกลับมาพิมพ์อีกครั้ง 

4 ธ.ค.2556 จิม อิมโพโค บรรณาธิการบริหารของนิวส์วีค ให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์กไทมส์ว่า นิตยสารนิวส์วีคจะกลับมาพิมพ์เป็นเล่มอีกครั้งในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ปีหน้า (2557) โดยจะอยู่บนฐานของระบบสมาชิก มากกว่าการพึ่งโฆษณา และในการนี้ ผู้อ่านจะต้องจ่ายมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

อิมโพโค ระบุว่า รูปแบบธุรกิจนี้จะใกล้เคียงกับรูปแบบของนิตยสารดิอิโคโนมิสต์มากกว่าของนิตยสารไทม์ โดยเขามองว่า มันจะเป็นเหมือนสินค้าคุณภาพดีและสินค้าบูติก

นิวยอร์กไทมส์ชี้ว่า การกลับมาตีพิมพ์ของนิวส์วีคเป็นสัญญาณบวกสำหรับนิตยสารซึ่งต้องดิ้นรนอย่างมากในยุคดิจิทัล ขณะเดอะเดลีบีสต์  (the Daily Beast) เสนอข่าวเดียวกันนี้บนเว็บ โดยระบุว่า หนังสือระดับตำนานได้ฟื้นคืนชีพแล้ว

สำหรับนิตยสารนิวส์วีคตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อปี 2476 เคยมียอดจำหน่ายสูงสุด 3 ล้านฉบับ แต่จำนวนผู้อ่านกลับลดลง รวมถึงรายได้จากโฆษณาก็เริ่มน้อยลง นิวส์วีคถูกบริษัทวอชิงตันโพสต์ขายให้กับซิดนีย์ ฮาร์แมน นักธุรกิจสื่อ ก่อนจะถูกควบรวมกิจการกับเว็บเดอะเดลีบีสต์ และเลิกตีพิมพ์ฉบับกระดาษเมื่อปลายปี 2555 แล้วเผยแพร่ในรูปแบบดิจิทัลทั้งหมด ต่อมา อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส ไทมส์ เข้าซื้อนิวส์วีค โดยการซื้อครั้งนี้ไม่รวมเดอะเดลีบีสต์

 


ปกของฉบับตีพิมพ์เป็นเล่มสุดท้าย โดยเป็นภาพถ่ายขาวดำของสำนักงานใหญ่นิวส์วีคในแมนแฮตตัน
พร้อมโปรยตัวหนังสือ #lastprintissue (ฉบับพิมพ์เล่มสุดท้าย)

 

เรียบเรียงจาก

Newsweek Print Edition Is Returning, NYT Reports

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net