Skip to main content
sharethis

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวีตผ่าน @teeratr ระบุว่า นายกรัฐมนตรีขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างรัฐธรรมนูญและขอพระราชทานอภัยหากการใดที่เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท พร้อมระบุด้วยว่าได้กราบบังคมทูลขอถอนตั้งแต่ 2 ธันวาคมแล้ว

 

 

ทั้งนี้ เนชั่น รายงานด้วยว่านายธีรัตถ์ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแก้ไขที่มาส.ว ซึ่งสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.นั้น จึงทำให้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มีหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อขอรับร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 3) พ.ศ.2556 กลับคืน

โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงได้กราบบังคมทูลฯขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวทันที และได้ขอพระราชทานอภัยหากการใดที่เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการดังกล่าวแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะยังมิได้ส่งคำพิพากษาอย่างเป็นทางการมายัง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาก็ตาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net