Skip to main content
sharethis

13 ธ.ค.2556 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการสำนักงาน กกต. ได้รับการประสานจากเลขาธิการวุฒิสภาถึงกรณีที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง กกต.ชุดใหม่ แล้ว และวันจันทร์ที่ 16 ธ.ค. สำนักงาน กกต. จะจัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการแก่ กกต.ชุดใหม่ จากนั้น จะเป็นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน  มีข้าราชการและพนักงาน กกต.ทั้งหมด เข้าร่วมถวายสัตย์ด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กกต. เวลา 13.00 น. จากนั้น  กกต.ชุดใหม่จะเป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. 57

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (13 ธ.ค.) เมื่อสำนักงาน กกต.ทราบว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง กกต.ชุดใหม่ แล้ว บรรดาพนักงาน ข้าราชการก็ได้ทยอยเข้าอำลา กกต.ชุดปัจจุบัน แต่สำนักงาน กกต.ไม่ได้มีการจัดเลี้ยงอำลาแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นความประสงค์ของ กกต. ที่ต้องการพ้นจากวาระตามปกติ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net