Skip to main content
sharethis

18 ต.ค.2556 ผู้สื่อจ่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น. ที่ห้องประชุมร้านอาหารโคคา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสมบูรณ์ สุวรรณฝ่าย แกนนำกลุ่มรวมพลคนรักชาติ จ.สุรินทร์ เป็นประธานในที่ประชุม เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการ กปปส.จังหวัดสุรินทร์ โดยมีมวลชนเสรีชนหลากหลายสาขาอาชีพ ส่วนใหญ่เป็นคหบดี พ่อค้า ประชาชน และข้าราชการ และข้าราชการบำนาญ จาก 20 อำเภอของจังหวัดสุรินทร์ กว่า 200 คน เดินทางมาเข้าประชุมคัดเลือกคณะทำงาน กปปส.ระดับ อำเภอๆละ 3 คน และร่วมกันเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม เป็นคณะกรมมการ กปปส.จังหวัดสุรินทร์ โดยการยกมือลงคะแนนคัดเลือกอย่างเปิดเผย

ที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อแกนนำหลายคน เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 13 คน เป็นคณะกรรมการ กปปส.จังหวัดสุรินทร์ เพื่อประสานงานกับ กปปส.ส่วนกลาง ดำเนินการปฏิรูปประเทศไทยตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อจัดตั้งสภาประชาชน ส่วนรายชื่อคณะกรรมการ กปปส.จังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 13 คนประกอบด้วย นางประภวัลย์ สิริกุลวัฒน์ นายประสงค์ สุภาสัย นายสมบูรณ์ สุวรรณฝ่าย นายคราศรี ลอยทอง นายดำรง ครึ่งมี นายสมร หาญยิ่ง ดร.สุรศักดิ์ แก้วแกมจันทร์ นายชาญวิทย์ อินทนูจิตร นายมนญู นิ่มนวล ดร.ธนบดี ธนศรีบดี นพ.ประทีบ ตลับทอง นายศริพงษ์ ไหวดี และนายวีระ ศิริสวัสดิ์ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นพ่อค้า นักธุรกิจ ข้าราชการที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุรินทร์

ที่ประชุม กปปส.จังหวัดสุรินทร์ มีมติ เร่งเดินหน้าให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ในเรื่องการชุมนุมของมวลมหาประชาชน การจัดตั้งสภาประชาชน และการปฏิรูปประเทศโดยประชาชน เนื่องจากปัจจุบันมีความพยายามบิดเบือนข้อมูล กรณีการเข้าร่วมชุมนุมของประชาชนกว่า 5 ล้านคนว่าเป็นการเข้าร่วมกับระบอบสุเทพ เพื่อให้เปรียบเทียบกับระบอบทักษิณอันเลวร้าย รวมทั้งการจัดเวทีเพื่อระดมความคิดเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศไทยในด้านต่างๆ จากทุกภาคส่วน ทุกกลุ่มสาขาอาชีพ เป็นต้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net