Skip to main content
sharethis

23 ธ.ค.2556 ตามการนำเสนอข่าวของเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ ที่ระบุว่า  แหล่งข่าวทางการทูต เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ทำรายงานเสนอไปยังกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อพิจารณาเป็นการภายใน และดำเนินการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเสนอชื่อแกนนำ กปปส. รวม 14 ขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้า บริเวณด้านหน้าและแสดงท่าทีบุกรุกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

วอลเตอร์ บราวน์โนหเลอร์ โฆษกสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ประชาไทว่า ข่าวลือที่ว่าสถานทูตสหรัฐทำแบล็กลิสต์ และการไม่ให้เดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาของแกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเป็นเรื่องที่ไม่จริงทั้งสิ้น

เขากล่าวว่า ไม่มีการใช้มาตรการใดๆ ต่อผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่เดินทางไปประท้วงที่หน้าสถานทูตสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสหรัฐเคารพสิทธิในการชุมนุมที่สันติของประชาชน

"การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในตอนนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนไทย สหรัฐอเมริกาสนับสนุนให้เกิดการเจรจาพูดคุยกันระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อจัดการกับความแตกต่าง แต่ที่สำคัญคือเป็นเรื่องของประชาชนไทยที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งนี้ด้วยตนเอง" บราวน์โนหเลอร์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net