หลังปีใหม่ยิ่งลักษณ์ไม่ออก-สุเทพลั่น 'ปฏิวัติประชาชน' สู้ให้จบก่อนเลือกตั้ง

เลขาธิการ กปปส. ระบุหลังจากนี้จะเริ่มกระชับพื้นที่ยิ่งลักษณ์ ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา-จะขับไล่ทุกหนทุกแห่ง ถ้าเลยปีใหม่ยังไม่ลาออกจะปฏิวัติประชาชน ยึดกรุงเทพฯ ทั้งเดือน ต้องสู้ให้จบในเดือนมกราคม โดยไม่รอให้ถึงวันเลือกตั้ง เพราะเพื่อไทยจะชนะแบบไม่มีคู่แข่ง

25 ธ.ค. 2556 -  ภายหลังการปราศรัยช่วงบ่ายที่หน้ากีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และพาผู้ชุมนุมกลับ ถ.ราชดำเนินนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (24 ธ.ค.) สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ตอนหนึ่งกล่าวว่า  "ผมเห็นใจพี่น้องไปประท้วงที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 2 วัน 2 คืน นึกว่า กกต.จะมีสติยั้งคิด แต่เปล่าเลย ตอนบ่ายแถลงหน้าตาเฉยเดินหน้าเลือกตั้งต่อ ไม่แยแสประชาชน เราคิดหนักนะพี่น้อง คนเหล่านี้ไม่มีหัวใจ มันไม่มีความรู้สึกว่าความดีความชั่วเป็นอย่างไร ก้มหน้าก้มตาสมคบกันย่ำยีประเทศเราบ้านเมืองเรา เราคงจะต้องเพิ่มดีกรีของการต่อสู้ขึ้น"

"เหมือนที่ผมเรียนกับพี่น้อง ทำดี แสดงออกซื่อๆ เปิดเผยตรงไปตรงมานึกว่าพวกมันจะคิดได้ เห็นหน้าตาก็ดีๆ ทั้งนั้น แต่ว่าดื้อด้านพอๆ กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เราต้องคิดกันต่อ และเราพึ่งใครไม่ได้แล้วในแผ่นดินนี้พี่น้องครับ นอกจากพึ่งตีนของเราเท่านั้นเอง พึ่งส้นตีนของเราเท่านั้น"

"ผมเห็นใจพี่น้อง วันนี้ผมไปด้วยตัวเอง ไปรับพี่น้องกลับมาราชดำเนิน เดินมากับพี่น้องเพราะว่าถ้าผมชวนเดินพี่น้องก็มา ซึ่งผมต้องกราบขอบคุณพี่น้องเอ็นดูผมเหลือเกิน ผมสงสารพี่ๆ น้องๆ ต้องไปอดตาหลับขับตานอน ไม่ว่าจะเป็นคุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ชุมพล จุลใส พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อิสระ สมชัย วิทยา แก้วภราดัย พูดจริงๆ ครับ ถ้าไม่ติดว่าเราพยายามรักษาแนวทางการต่อสู้ของเราไว้ มันเห็นดำเห็นแดงไปแล้ว ผมรู้วันที่ไปรับพี่น้อง แล้วพาพี่น้องเดินกลับ พี่น้องก็ฝืนใจตัวเอง เพราะเป็นคนประเภทอยากรู้ดำรู้แดง แต่พี่น้องเมตตาผม ก็ตามใจผม เดินกลับมากลับผม สิ่งที่พี่น้องทำไว้ไม่สูญเปล่า มันเห็นชัด มันพิสูจน์ว่าจิตใจพี่น้องสูงส่งกว่าคนฝ่ายโน้นเยอะเลยครับ"

"และไม่ได้ตัดหนทางที่จะปรับวิธีการต่อสู้ของเรา ขอให้พี่น้องสบายใจ ขอเรียนพี่น้องว่าตั้งแต่นี้ต่อไป ต้องทำให้การต่อสู้เข้มข้นขึ้น กระชับพื้นที่ขึ้น พี่้น้องเราทั่วประเทศต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ส่งข่าวกันทางอิเล็กทรอนิกส์ ทางไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ว่ายิ่งลักษณ์ ไปไหน กินข้าวกับใคร ไปตรงไหน ประชุมตรงไหน ออกจากบ้านกี่โมง ไปถึงกี่โมง เราจะไปไล่มันทุกแห่งทุกหน ไล่จนกว่าจะทนไม่ได้ ขาดใจตายหรือลาออกไป ไล่ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ไม่มีวันพระ ไล่ทุกวัน"

"แล้วถ้าเลยปีใหม่ไปแล้ว ยังด้านไม่ไป เที่ยวนี้ปฏิวัติโดยประชาชนเลย เอาเลยไม่ยอมแล้ว ยึดอำนาจอธิปไตยของมวลชน ปวงชนชาวไทยคืนมา จัดการกันเอง เป็นไงเป็นกันครับ ต้องเอาแล้วคราวนี้ เพราะว่าไม่มีวิธีละมุนละม่อมแล้ว แล้วเราต้องประกาศให้โลกรู้ว่าเราปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย กูมอบให้พวกมึงไป มึงเอาไปทำระยำ กูเอาคืน ขอโทษเผลอมึงกูไปอีกแล้ว"

"พี่น้องทั้งหลาย ผมก็เผลอเรื่อย ต้องขอโทษพี่น้องเรื่อย แต่ว่าระวังแล้ววันนี้หลุดหนเดียว แต่คนพวกนี้จะไปเรียกว่าคุณ ก็แหมยากมาก อำนาจอธิปไตยเป็นคนของพวกผม มอบให้พวกคุณไปแล้วพวกคุณทำแย่ มันไม่สะใจ เอาเป็นว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ก็จะยกระดับขึ้น หลังปีใหม่ รุกฆาต ... รุกฆาต พี่น้องข้าราชการทั้งหลายก็ทำใจไว้ ถ้าอยากร่วมกับเราก็มา ถ้าไม่มาก็ทำใจไว้ว่า ประชาชนไม่มีทางเลือกอื่น เมื่อรอท่านตัดสินใจไม่ได้ก็ต้องพึ่งส้นตีนตัวเอง เป็นอย่างไรก็เป็นกัน รู้กันต้นปีนี่แหละ"

"ผมอยากนัดหมายคร่าวๆ กับพี่น้องทั้งหลาย ต้องเอาให้จบในเดือนมกราคม ไม่ต้องรอถึงวันเลือกตั้ง เพราะขืนรอถึงวันเลือกตั้ง มันชนะแหงๆ เพราะไม่มีคู่แข่ง มีแต่พรรคกะเฬวรากที่ไปเข้าด้วยเป็นตัวประกอบ พรรคเพื่อไทยก็ชนะมาระเบิดเถิดเทิง คนเลวทั้งหลายก็ตบเท้าเข้าสภา ถ้าเราไปทำช้ากว่านั้น มันก็อ้างอีกว่า "ดิฉันมาจากการเลือกตั้ง" เสร็จมันอีก ต้องจบ ก่อนวันที่ 2 ก.พ. เพราะฉะนั้นต้องจบให้ได้ในเดือนมกราคม ฟิตร่างกายเอาไว้ พี่น้อง"

"แล้วเที่ยวนี้ไม่สู้วันเดียวแล้วพี่น้องครับ สู้ทั้งเดือนเลย ไม่เอาแล้วยึดกรุงเทพฯ ครึ่งวัน ยึดทั้งเดือนเลย เอาจนต้องยอมรับว่าอำนาจในการปกครองบ้านเมืองนี้เป็นของปวงชนชาวไทย ขอให้มีกำลังใจ เราสู้กันมาขนาดนี้ ต้องเอาชนะให้ได้ เพราะนี่เป็นหนเดียวในชีวิตที่คนหลายล้านคนสามัคคีกันทุ่มเทชีวิตจิตใจ เสียสละ เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ต้องชนะอย่างเดียว ไม่มีประตูอื่นครับพี่น้อง ต้องทำให้สำเร็จ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท