Skip to main content
sharethis

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ชี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรง หากเดินหน้าเลือกตั้งจะเกิดปัญหา ส่วนกรณี 'นคร มาฉิม' ลาออกนั้นทราบแล้ว เท่าที่ทราบมีคนลาออกคนเดียว

27 ธ.ค. 2556 - วันนี้ (27 ธ.ค.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะบริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเห็นว่า รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหา และหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.สะท้อนออกมาในแถลงการณ์ ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางออก และสิ่งที่เป็นปัญหาควรหลีกเลี่ยง เพราะ กกต.มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ คือสุจริต เที่ยงธรรม การที่รัฐบาลยังเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง จะยิ่งเกิดปัญหามากขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายเตือนแล้วว่า จะเกิดความวุ่ยวาน อีกทั้งภาคเอกชน โดยเฉพาะหอการค้า ยังเสนอว่า สิ่งที่รัฐบาลเดินหน้าเรื่องสภาปฏิรูป ไม่ได้ตอบโจทย์

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวว่า นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ตั้งแต่วานนี้ (26 ธ.ค) ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาช่วงที่มีการเลือกตั้ง และเท่าที่ทราบลาออกเพียงคนเดียว

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่านายนครได้ย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา คาดว่าจะลงสมัคร ส.ส.ระบบเขต ในเขตเลือกตั้งเดิม ที่ จ.พิษณุโลก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net