เสื้อแดงมุกดาหาร รณรงค์หนุนเลือกตั้ง 2 กพ. ชมรมกำนัน – ผญบ.ประกาศชัดไม่เอา"เทือก"ตั้ง

“กลุ่มปราบกบฏ จ.มุกดาหาร” พร้อมชาวมุกดาหารสนับสนุนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภา ด้าน ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประกาศจุดยืนไม่เอาเทือกตั้ง

27 ธันวาคม 2556 นปช.มุกดาหาร รวมตัวกันในนาม “กลุ่มปราบกบฏ จังหวัดมุกดาหาร” รณรงค์สนับสนุนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยประชาชนที่เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน เริ่มตั้งขบวนที่ตลาดพรเพ็ชรในเวลาประมาณ 11.00 น. และเคลื่อนขบวนที่นำโดยรถปราศรัยแสดงจุดยืนสนับสนุนการเลือกตั้ง และมีป้ายผ้าข้อความต่างๆ เช่น “ชาวจังหวัดมุกดาหารสนับสนุนการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ไม่เอาระบอบสุเทพ” “กลุ่มปราบกบฏ จ.มุกดาหาร ต่อต้านระบบสุเทพทุกรูปแบบ” ขบวนเคลื่อนไปตามถนนสมุทรศักดารักษ์ เข้าถนนสองนางสถิตย์ และสิ้นสุดลงที่ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดระยะทางมีประชาชนตามบ้านเรือน อาคาร ร้านค้า และประชาชนที่ขับรถผ่าน ออกมาปรบมือ และโบกมือให้กำลังใจสนับสนุนเป็นจำนวนมาก โดยไม่พบว่ามีประชาชนเป่าหวีดต่อต้าน

เมื่อขบวนรณรงค์เคลื่อนไปถึงศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ตัวแทนกลุ่มฯ ได้ขึ้นเวทีบริเวณสนามหญ้าหน้าอาคารศาลากลางอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืน ใจความโดยสรุปว่า ชาวจังหวัดมุกดาหารสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และให้กำลังใจรัฐบาลให้จัดการเลือกตั้งตามกำหนดการให้ได้ นอกจากนี้แล้ว ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมขึ้นเวทีเพื่ออ่านแถลงการณ์ของชมรมฯ ใจความโดยสรุปว่า ต้องการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภา ไม่ต้องการเทือกตั้ง และห้ามสุเทพเอาตำแหน่งกำนันไปแอบอ้าง ซึ่งทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อตำแหน่งกำนัน

ทั้งนี้ การอ่านขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มปราบกบฏ จังหวัดมุกดาหาร และชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดมุกดาหาร ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อส.ซึ่งประจำการบริเวณศาลากลางจังหวัดเป็นอย่างดี 

 

นายอำไพ ศิริลาภ หรือ “ดีเจบ่าวหยอง” หนึ่งในแกนนำกลุ่มฯ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับประชาไทถึงสิ่งที่กลุ่มฯ ต้องการนำเสนอต่อสาธารณะว่า “ในวันนี้ชาวจังหวัดมุกดาหารมีเจตนารมณ์ต้องการที่จะเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ให้ได้ เพราะนั่นคือกฎหมาย ถ้าหากไม่สามารถเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แสดงว่าบ้านเมืองไม่มีนิติรัฐ นิติธรรม กลุ่มใดจะทำอะไรก็ได้ และถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเลื่อนเลือกตั้ง รัฐประหาร ปปช. หรือตุลาการภิวัฒน์  ชาวมุกดาหารจะแสดงพลังครั้งใหญ่ร่วมกับ นปช. เพื่อให้เขาเห็นว่าเราไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น”

ล่าสุด การเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบเขตที่จังหวัดมุกดาหาร พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ต่อต้านการเลือกตั้ง

 

 

เครดิตภาพ: รักนะ มุกดาหาร

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท