แชร์ว่อนเน็ตจิตอาสาผิดคิว "ลูกพี่ๆ ผมเผารถมันแล้ว” เหตุปะทะดินแดง26 ธ.ค.

กว่า 2 แสนวิววิดีโอจิตอาสาผิดคิวขณะสัมภาษณ์อ้างความเสียหายจากตำรวจ ลูกน้องหลุด "ลูกพี่ๆ ผมเผารถมันแล้ว" ในเหตุปะทะสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น(ดินแดง) พร้อมภาพอ้างชาวเขมรใส่ชุดตำรวจทำลายรูปในหลวง

30 ธ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีผู้แชร์คลิปชื่อว่า “แฟ้มภาพ ตำรวจทุบรถประชาชน ไทย ญี่ปุ่น ดินแดง 26 12 56” ซึ่งเผยแพร่โดย User “13siamthai2” (ช่อง 13 สยามไท)ซึ่งเป็นการบันทึกภาพเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 26 ธ.ค.53 โดยในนาทีที่ 4.01 ชายหนุ่มเสื้อยีนส์ด้านในสกีนว่าจิตอาสา ให้สัมภาษณ์พร้อมเปิดโชว์รถที่มีการถูกทุบทำลายด้วยว่า "เสื้อก็เผาหมดขโมยหมด นี่เผาหมดเลยครับตำรวจออกมาทีเดียวเละเลยครับไม่ใช่มือที่ 3 ตำรวจครับผม ผมทำจิตอาสาอยู่"

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์อยู่นั้น มีชายหนุ่มอีกคนในเสื้อสีเขียวเข้มสกีนว่า “จิตอาสา” เช่นกัน เข้ามาจับมือจิตอาสาเสื้อยีนส์พร้อมรายงานความคืบหน้าการทำงานในนาทีที่ 4.14 ว่า "ลูกพี่ ลูกพี่ ผมเผารถมันแล้ว" ทำให้จิตอาสาเสื้อยีนส์กล่าวกลับไปว่า "ไม่เป็นไร เอ้ย ใจเย็นๆ"

ภาพแก๊กในเพจวิวาทะ

หลังจากนั้นนาทีที่ 4.22 ภาพตัดไปที่การอธิบายของชายจิตอาสาเสื้อยีนส์ต่อ โดยเขาระบุว่า “มันใส่น้ำกรดในนี้ เอ้ย ใส่น้ำกลือ” พร้อมเปิดเครื่องยนต์ด้านหน้ารถโดยมีภาพในหลวงที่ฉีกขาดอยู่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีผู้นำคลิปไปเผยแพร่ต่อเฉพาะช็อตบทสนทนาดังกล่าวโดยตั้งชื่อคลิปว่า “เข้าแก๊งค์ไหนหัวหน้าตายหมด” ซึ่งขณะนี้มียอดวิวกว่า 2 แสนครั้งแล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบเพจ “SMING CREW” โพสต์ภาพที่มียอดแชร์ไปกว่า 2 หมื่น และกดไลค์กว่า 1 หมื่น เป็นภาพชายจิตอาสา 2 คนที่ปรากฏในคลิปข้างต้น กำลังยืนถือรูปในหลวงที่ถูกทำลายหน้ารถคันดังกล่าว พร้อมข้อความประกอบภาพกล่าวหาว่ามีชาวเขมรใส่ชุดตำรวจไทยได้ทุบรถของพยาบาลอาสาและกระทืบพระบรมฉายาลักษณ์ 

 

บันทึกเมื่อ 15.50 น. วันที่ 30 ธ.ค.56 จากเพจ SMING CREW” 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท