Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณร่วมกิจกรรม 'บิ๊กคลีนนิ่งเดย์' นำผู้สนับสนุน กปปส. เตรียมพื้นที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. มาร่วมตรวจเยี่ยมพื้นที่ด้วย

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ร่วมทำกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ที่มาของภาพ: เพจเวทีราชดำเนิน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. พบสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
ที่มาของภาพ: เพจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ

 

30 ธ.ค. 2556 - ช่วงเช้าวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพจเวทีราชดำเนินได้โพสต์ภาพสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำอาสาสมัครร่วมกันทำความสะอาดบริเวณ ถ.ราชดำเนิน ทั้งนี้ กปปส. จะจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2556 ถึง 1 ม.ค. 2557 นี้

ขณะเดียวกัน ข่าวสดรายงานด้วยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. นำคณะผู้บริหารกทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานล้างทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม. ได้ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด จำนวน 560 คน พร้อมรถน้ำและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เร่งล้างทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมบริเวณด้านหน้าเวทีผ่านฟ้า ด้านหลังเวทีแยกคอกวัว โรงเรียนสตรีวิทยา วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหารลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามวรวิหาร ลานคนเมือง ถนนดินสอ วัดโสมนัสวรวิหาร วัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดปรินายก เร่งดำเนินการล้างทำความพื้นที่การชุมนุมตามจุดต่างๆ เนื่องจากหากไม่มีการทำความสะอาดเป็นเวลานานจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้ โดยเฉพาะบริเวณท่อระบายน้ำเป็นห่วงว่าจะมีไขมันอุดตัน เนื่องจากการทิ้งเศษอาหาร จึงต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อที่จะไม่ให้มีไขมันอุดตันและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคและโรคติดต่อต่างๆ พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้สำนักการแพทย์และสำนักอนามัยเฝ้าระวังและติดตามสัญญาณเตือนการเกิดโรคระบาดในพื้นที่ชุมนุมตลอดเวลา อย่างไรก็ตามยังคงดำเนินการต่อไป ซึ่งจะดูว่าสามารถทำความสะอาดพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหน เป็นไปได้ไม่ควรจะน้อยกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนการเก็บขยะยังคงดำเนินการต่อเนื่องตามปกติ

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net