โฆษก กปปส. ปฏิเสธข่าวปิดรถไฟฟ้า-สนามบิน โดยขอให้รอฟังสุเทพ

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ชี้แจงกรณีมีข่าวลือว่าจะปิดกรุงเทพฯ ด้วยการปิดระบบขนส่งมวลชนและปิดสนามบิน ซึ่งไม่เป็นความจริง รายละเอียดขอให้รอสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ชี้แจง พร้อมย้ำจุดยืน กปปส. ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

การเคลื่อนขบวนของ กปปส. เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 (ที่มา: ประชาไท/แฟ้มภาพ)

 

1 ม.ค. 2557 - วันนี้ สำนักข่าวไทย รายงานการแถลงข่าวประจำวันของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. โดยเอกนัฏ พร้อมพันธ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกระแสข่าวลือการดำเนินการ ปิดกรุงเทพฯ ของ กปปส. ว่า มาตรการที่ กปปส.จะดำเนินการในอนาคตขอให้ฟังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.โดยตรง ที่พูดกันเรื่องการปิดกรุงเทพฯ มีการตีความผิดๆ ว่าการปิดกรุงเทพฯ หมายถึงการปิดสนามบิน ปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งไม่เป็นความจริง รายละเอียดนายสุเทพจะชี้แจงให้ประชาชนทราบต่อไป

เมื่อถามว่าประเมินว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อถึงวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า เราจะต่อสู้จนกว่าจะถึงเป้าหมาย ถ้ามีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. กปปส.เป็นห่วงว่าจะมีเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น ต่อข้อถามว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะหารือกับ กปปส.เพื่อหาทางออกให้ประเทศ  โฆษก กปปส. กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวตอนนี้ จุดยืนของ กปปส. คือ การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ความจริงขณะนี้ กกต.กับรัฐบาลคุยกันไม่ได้ ดังนั้น กกต.และรัฐบาลควรไปคุยกันเองและหาคำตอบให้ได้มากกว่า ส่วนรัฐบาลกับ กกต.จะมีมาตรการอย่างไรที่บรรเทาปัญหาก็สุดแต่จะไปตกลงกัน

สำหรับกิจกรรมของ กปปส. วันนี้จะต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยจะเป็นกิจกรรมสังสรรค์บันเทิงต้อนรับปีใหม่โดยเชิญวงดนตรีที่มีชื่อเสียงหลายวงมาร่วมกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท