ชำระค่าธรรมเนียมศาลแล้ว ภรรยา ‘อากง SMS’ ฟ้องราชทัณฑ์-ยังเปิดขายเสื้อระดมทุน

2 ม.ค.2557  พูนสุข พุนสุขเจริญ หนึ่งในทีมทนายความของนางรสมาลิน (สงวนนามสกุล) ภรรยานายอำพล หรือ อากง SMS ที่เสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังด้วยคดีมาตรา 112 แจ้งว่า หลังจากศาลปกครองยกคำร้องขอยกเว้นค่าธรรมเนียมศาลกรณีที่ภรรยาอากงฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายกับกรมราชทัณฑ์นั้น ทางคณะทำงานได้จัดทำเสื้อเพื่อระดมทุนค่าธรรมเนียม ขณะนี้สามารถรวบรวมเงิน 44,505 บาท ได้ทันกำหนดภายในวันที่ 3 ม.ค.และได้ทำการชำระค่าธรรมเนียมที่ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเรียกค่าเสียหายจากการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของกรมราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ (2 ม.ค.) 

ทั้งนี้ การฟ้องคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากจากการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังนั้นเป็นหน้าที่ตามกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ แต่ปรากฏว่าการรักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เป็นการรักษาที่ไม่ได้มาตรฐานดังเช่นสถานพยาบาลทั่วไป  ผู้ต้องขังไม่สามารถเข้าถึงเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยกู้ชีพ และหยุดดำเนินการใดๆเพื่อวินิจฉัยโรคในช่วงวันหยุด อันเป็นเป็นเหตุให้นายอำพลถึงแก่ความตาย

พูนสุขแจ้งด้วยว่า อย่างไรก็ตามการขายเสื้อยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากยังไม่ครบ 100 ตัวตามเป้าหมายซึ่งจะครอบคลุมค่าจัดทำและจัดส่งเสื้อ จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่   แบบฟอร์มสั่งเสื้อเพื่อช่วยเหลือค่าธรรมเนียมคดีแพ่งปกครองนายอำพล(อากง)

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท