Skip to main content
sharethis
นปช.แดงสุรินทร์ ประกาศจุดยืนไม่เอาเทือกตั้ง เชิญชวนคนเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด ร่วมกันออกมาแสดงพลัง โดยใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ให้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย
 
 
2 ก.พ.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน นปช.แดงสุรินทร์ และสำนักงานหนังสือพิมพ์พญาเหยี่ยว ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายเทพพนม นามลี นายธีรสิทธิ์ แก้ว แกนนำคนเสื้อแดงสุรินทร์ พร้อมคนเสื้อแดงสุรินทร์ ได้ร่วมกันแถลงการณ์ ประกาศจุดยืนไม่เอาเทือกตั้ง เชิญชวนคนเสื้อแดงอีสานใต้รวมพลังปราบกบฏ ต่อต้านระบบสุเทพทุกรูปแบบ
 
นายเทพพนม นามลี แกนนำคนเสื้อแดงสุรินทร์ กล่าวว่า ตนเองและนายมนูญตั้งชมรมไก่ชนพื้นบ้าน ชื่อชมรมเทพธานี จะเลี้ยงเฉพาะไก่ชนที่สู้จริง ขอเชิญชวนพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยและพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ ให้มาเลี้ยงไก่ชนพื้นบ้านเพื่อเพิ่มมูลค่า เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้  หากเข้าสังเวียนชนะบ่อยครั้ง คนมาขอซื้อจะให้ราคาสูง อย่างตัวที่ตนอุ้มมีราคา 50,000 บาท อีกตัวซื้อมา 150 บาท สามารถเพิ่มมูลค่าเป็น 10,000 บาท นี่คือการพัฒนาอาชีพของนักสู้ หากเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองต้องสู้จริงด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าไปร้องหาประชาธิปไตยตามท้องถนน
 
นายเทพพนม กล่าวถึงข้อเรียกร้องในแถลงการณ์ฉบับที่1/2557ว่า ขอให้ผู้รักประชาธิปไตยชาวจังหวัดสุรินทร์ และคนเสื้อแดงอีสานใต้ร่วมกันออกมาแสดงพลังโดยการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ให้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการเลือกตั้งในประเทศไทย เพื่อให้คนทั้งประเทศได้รู้ว่าพลังของคนเสื้อแดงอีสานทั้ง 20 จังหวัดยิ่งใหญ่ขนาดไหน คนเสื้อแดงสุรินทร์ขอสนับสนุนการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57
 
2.เจตนารมณ์หรือประกาศของนายสุเทพ แกนนำคนเสื้อแดงสุรินทร์และคนเสื้อแดงสุรินทร์มีมติคัดค้านอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นแนวทางของอำมาตย์และของกบฏที่ต้องการยึดครองอำนาจจากฝ่ายประชาธิปไตย ที่สำคัญที่สุดการตั้งสภาประชาชนเสมือนการตั้งสภาประชาชนของพรรคคอมมิวนิสต์ จึงขอคัดค้านกระบวนการนอกกฎหมาย 
 
3.นปช.แดงสุรินทร์ได้ย้ายสถานที่ตั้งที่ทำการจากเดิมที่หน้า ภ.จว.สุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ ตั้งแต่เดือนเมษายน 56 มาอยู่ที่ตั้งใหม่ซึ่งเป็นบ้านพักของตนเองเพื่อเป็นศูนย์อำนวยการเพื่อรณรงค์การเลือกตั้งให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด โดยเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยหรือพรรคของคนเสื้อแดง
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net