สุเทพคิดคำขวัญวันเด็ก-เล็งจัดงานเสาร์หน้า-กปปส.เริ่มเดินโหมโรง 5 ม.ค. นี้

เลขาธิการ กปปส. เผยแพร่คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2557 และเตรียมจัดงานวันเด็กที่ราชดำเนิน 11 ม.ค. ขณะเดียวกันจะนำ กปปส. เดินขบวนทั่วกรุงมุ่งเชิญแขก 5 - 7 - 9 ม.ค. ชวนประชาชนเคลื่อนไหวใหญ่ 13 ม.ค. และวันอาทิตย์นี้จะประเดิมวันแรกมุ่งหน้า ปากคลอง-สะพานพุทธ-พาหุรัด-วงเวียน 22 กรกฎา-ราชดำเนิน 

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2556 (ที่มา: แฟ้มภาพ/ประชาไท)

คำขวัญวันเด็กประจำปี 2557 โดยสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

 

4 ม.ค. 2557 - วันนี้เพจ Suthep Thuangsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ได้เผยแพร่ "คำขวัญวันเด็กแห่งชาติของมวลมหาประชาชน ปี 2557" ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. มีรายละเอียดดังนี้

คิดอย่างฉลาด
รักชาติ รักพระมหากษัตริย์
ซื่อตรง ดำรงความเป็นไทย

(ลายมือชื่อ) สุเทพ เทือกบุรรณ
เลขาธิการ กปปส.

ขณะเดียวกันในช่วงกลางวัน เพจเวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นเพจทางการของทีมโฆษก กปปส. รายงานว่า แกนนำ กปปส. ได้ประชุมลับ เตรียมแผนเคลื่อนขบวนปิดกรุงฯ 13 ม.ค. เริ่มโหมโรมตั้งแต่วันที่ 5 , 7 , 9 ม.ค.นี้ พร้อมจัดงานวันเด็กวันที่ 11 ม.ค.ด้วย โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า ในวันนี้แกนนำ กปปส. จะประชุมลับที่บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อหารือแนวทางการเคลื่อนมวลชนเพื่อเชิญชวนประชาชนให้ออกมาปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. โดยจะมีการเคลื่อนม็อบเพื่อเชิญชวนในวันที่ 5 , 7 และ 9 ม.ค.นี้ รวมทั้งการจัดงานวันเด็กในวันที่ 11 ม.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย

ต่อมาในเวลา 15.20 น. เพจเวทีราชดำเนินรายงานว่า นายเอกนัฎ ได้แถลงถึงเส้นทางเดินรณรงค์ในวันที่ 5 ม.ค. นี้ ว่า กำหนดการเดินเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยตั้งขบวนด้านหลังเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นใช้ถนนตะนาว ผ่านเฟื่องนคร บ้านหม้อ ปากคลอง สะพานพุทธ พาหุรัด วังบูรพา เลี้ยวขวาถนนเจริญกรุง ผ่านวงเวียน 22 กรกฎา เข้าถนนไมตรีจิต ถนนวรจักร บำรุงเมือง มหาไชย และราชดำเนินกลาง

นายเอกนัฎ ยังแถลงโต้ตอบนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้อำนวยการศอ.รส. ว่า ศอ.รส.มีหน้าที่ดูแลประชาชน แต่ขณะนี้กลับออกมาให้ร้ายคุกคามประชาชนแทน โดยมีพรรคเพื่อไทยและนปช.เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ รวมถึงมีขบวนการใต้ดินพยายามคุกคามและปล่อยข่าวอันเป็นเท็จ เพื่อบั่นทอนการเคลื่อนไหวประชาชน ทั้งนี้ ตนเห็นว่าสิ่งแรกที่ ศอ.รส.ต้องทำคือ แสดงความรับผิดชอบในกระบวนการโกหกเรื่องชายชุดดำบนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน เพราะนายสุรพงษ์ออกมาโกหกเป็นคนแรก รวมทั้งมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ด้วยที่กล่าวให้ร้ายประชาชน ดังนั้นจึงขอให้นายสุรพงษ์ชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ

“ศอ.รส.ควรออกมาชี้แจงถึงมาตรการดุแลและคุ้มกันประชาชน ไม่ใช่ออกมาแถลงว่าเตรียมกองกำลังผสมไว้ อย่างไรก็ตามมีการปล่อยข่าวโจมตีกปปส.หลายกระแส ตนในฐานะโฆษกกปปส.จึงยืนยันว่าทุกครั้งที่ กปปส.ประกาศนัดสำคัญมีพี่น้องร่วมการชุมนุมมากขึ้นตามลำดับ พี่น้องออกมาชุมนุมเพื่อไม่ให้ประเทศล่มจมและไม่ให้ระบอบทักษิณโกงกินได้อีกต่อไป ไม่ได้มุ่งทำลายเศรษฐกิจประเทศ การชุมนุมของมวลมหาประชาชนดำเนินการโดยยึดหลักอหิงสา สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และขออย่านำพฤติกรรมของพวกท่านมาชี้วัดหรือประเมินมวลมหาประชาชน เพราะมวลมหาประชาชนไม่ปล้น ฆ่า หรือเผา เหมือนพวกท่าน และยืนยันด้วยว่าไม่ได้จับหรือดูถูกพี่น้องชาวกทม.แต่อย่างใด” โฆษกกปปส. กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พี่น้องเสื้อแดงตกเป็นเครื่องมือของแกนนำ ซึ่งเขาได้ละทิ้งอุดมการณ์ แกนนำเสื้อแดงหันมารับจ็อบและเป็นชี้ข้าระบอบทักษิณ โดยมีเป้าหมายคือรักษาผลประโยชน์ตัวเองและระบอบทักษิณ ตนฝากบอกคนเสื้อแดง ว่ากระบวนการมวลมหาประชาชนไม่ต้องสู้กับพี่น้องเสื้อแดง แต่เป้าหมายอยู่ที่ระบอบทักษิณที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาลลาออกและรับผิดชอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท