Skip to main content
sharethis

9 ม.ค.2557 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์  รายงานว่า กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้ทบทวนมาตรการ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" หรือไม่ปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากจะทำให้ผู้ประกอบการรถตู้ ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

นายไชยภัทร เกิดเกียรติ ตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้ กล่าวว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงพลังให้เห็นว่า ผู้ประกอบการรถตู้ได้รับความเดือดร้อน หากมีการปิดกรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากมีรถตู้กว่า 59 เส้นทาง คิวรถตู้กว่า 100 คิว มีรถกว่า 5,000 คัน ที่คอยรับผู้โดยสาร ซึ่งคนขับรถตู้จะขาดรายได้ทันที เพราะรายได้จะมาจากการขับรถ วันละ 300-400 บาท

ขณะที่เจ้าของวินรถตู้บางส่วน ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม เนื่องจากผู้โดยสารน้อย ไม่มีเงินส่งค่างวดรถ โดยอยากให้บริษัทไฟแนนซ์ ยืดระยะเวลาผ่อนดาวน์ และที่สำคัญ การหยุดวิ่งรถตู้จะทำให้ผู้โดยสาร ที่มีวันละประมาณ 1 แสนคน ได้รับผลกระทบไปด้วย จึงอยากเรียกร้องผู้ชุมนุม อย่าปักหลักค้างคืน/หากมีการปิดถนน ขอพื้นที่ให้รถตู้จอดรอรับผู้โดยสาร/อย่าทำลายทรัพย์สินของประชาชน และขอให้กลุ่ม กปปส. เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ ที่มีรายได้น้อยด้วย

หลังจากยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ได้เคลื่อนขบวนกลับไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อทำกิจกรรม ก่อนแยกย้ายกันไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net