Skip to main content
sharethis
กปปส.เคลื่อนขบวนล่วงหน้า สาทิตย์ให้ผู้ชุมนุมที่นำโดยอิสสระ สมชัยมุ่งไปที่ห้าแยกลาดพร้าว ตั้งเวทีให้ได้ภายในเย็นวันนี้ ขณะที่กลุ่มแรงงานรัฐวิสาหกิจเคลื่อนไปปิดล้อมบ้านเฉลิม อยู่บำรุงแล้ว

12 ม.ค. 2557 - ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 15.40 น. สาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้ประกาศระดมผู้ชุมนุม กปปส. จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ไปตั้งขบวนที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. จะพาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนล่วงหน้าไปยังห้าแยกลาดพร้าว เพื่อตั้งเวทีชุมนุมปิดห้าแยกลาดพร้าวภายในเย็นวันนี้

ต่อมาในเวลา 15.42 น. สาทิตย์ได้ประกาศระดม กปปส. ในจังหวัดจันทบุรีให้ไปช่วย กปปส.ที่รวมตัวหน้าหอนาฬิกา จ.จันทบุรี ที่เตรียมเคลื่อนขบวนมา กทม. แต่คนเสื้อแดงมาชุมนุมประท้วง โดยสาทิตย์ประกาศว่า "หมดเวลากลัวแล้ว คนมีมือมีเท้าเหมือนกัน ถ้ามันทำร้ายเราก่อน เรามีสิทธิป้องกันตัว อย่าให้อันธพาลเสื้อแดงมาทำร้าย ออกไปปกป้องพวกเราที่หอนาฬิกาจันทบุรี พวกเราชุมนุมสงบปราศจากอาวุธ ไม่ได้แปลว่าขี้ขลาดเอาตีนเหยียบหน้าได้นะเสื้อแดง"

สาทิตย์กล่าวถึงการจัดกิจกรรมของกลุ่ม "พอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง" ว่า "ขอให้ไอ้กลุ่มพอกันที ขอให้พอกันที ออกมาสร้างภาพอย่างนั้นอย่างนี้ หมดเวลาให้อันธพาลรัฐบาลมาข่มขู่ได้แล้ว"

จากนั้น อิสสระ สมชัย ได้ปราศรัยในเวลา 16.00 น. ขออาสาสมัครไปที่ห้าแยกลาดพร้าวเพิ่ม โดยอ้างว่าขณะนี้มวลชนที่มาจากต่างจังหวัด ที่ไปชุมนุมล่วงหน้าที่ห้าแยกลาดพร้าวขณะนี้มีคนเสื้อแดงนำโดยโกตี๋ ปทุมธานี มารังควาน ขอระดมอาสาสมัครชายจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปช่วย โดยย้ำว่าห้าแยกลาดพร้าวเป็นด่านหน้าของ กปปส.

ก่อนหน้านี้ในเวลา 14.00 น. ผู้ชุมนุมของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ได้ตั้งขบวนที่หน้ากระทรวงมหาดไทย ก่อนเคลื่อนขบวนล่วงหน้าไปชุมนุมปิดล้อมบ้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ย่านบางบอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net